V-League 2023 - 2024 khởi tranh: Chờ Quảng Nam tạo bất ngờ

TƯỜNG VY 21/10/2023 08:53

Cuối tuần này (ngày 21 và 22/10) V-League 2023 - 2024 sẽ khởi tranh với các trận đấu ở vòng đầu tiên. Là tân binh của giải, Quảng Nam được chờ đợi sẽ gây bất ngờ, nhất là khi đề ra mục tiêu lọt vào tốp 5.

Ở tuổi 35, Hoàng Vũ Samson trở lại Quảng Nam kể từ mùa giải V-League 2019. Ảnh: T.V
Ở tuổi 35, Hoàng Vũ Samson trở lại Quảng Nam kể từ mùa giải V-League 2019. Ảnh: T.V

Thay máu lực lượng

Sau khi giành quyền thăng hạng, nhiệm vụ đầu tiên của CLB Quảng Nam là tăng cường lực lượng để có thể đáp ứng yêu cầu chuyên môn tại đấu trường V-League. Theo đó, đội đã mạnh mẽ “thay máu” khi nói lời chia tay với hơn 10 cựu binh lớn tuổi hoặc không còn phù hợp lối chơi.

Ngược lại, hợp đồng với 11 tân binh, trong đó sử dụng triệt để quyền liên quan đến cầu thủ ngoại khi mang về 3 ngoại binh, 1 cầu thủ nhập tịch (tiền đạo Hoàng Vũ Samson) và 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (hậu vệ Pierre). Đây là nỗ lực rất lớn của CLB Quảng Nam chỉ trong thời gian ngắn đã bổ sung nhiều cầu thủ với quyết tâm có được kết quả tốt tại mùa giải mới.

Tuy nhiên, nhìn danh sách đăng ký mùa giải V-League 2023 - 2024, có thể nói đội bóng xứ Quảng không có nhiều gương mặt đáng chú ý. Về cơ bản, những cầu thủ đóng vài trò trụ cột ở mùa giải hạng Nhất vẫn được giữ lại, ngoại trừ trung vệ Văn Hưng trở lại SHB Đà Nẵng sau một mùa giải cho mượn.

Lần đầu tiên, V-League diễn ra trong 2 năm (2023 - 2024) để tương thích với lịch thi đấu quốc tế. Dù vậy, với đặc thù thời tiết, nhất là mùa mưa bão miền Trung, đây sẽ là một thách thức không nhỏ.

Mùa giải V-League năm nay có 14 đội tham gia, thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Ngoài các danh hiệu vô địch, á quân, đội xếp vị thứ 14 xuống hạng trực tiếp, đội xếp thứ 13 phải thi đấu trận play off với đội xếp thứ nhì giải hạng Nhất để tranh suất đá tại V-League mùa giải 2024 - 2025.

Trong số các tân binh, bên cạnh cựu thủ môn Hà Nội Nguyễn Văn Công, tiền đạo trẻ Lê Xuân Tú, hậu vệ Mạch Ngọc Hà, những cái tên còn lại, hoặc đã qua thời đỉnh cao như Hoàng Vũ Samson (từng đá cho Quảng Nam mùa giải 2019 và nay đã 35 tuổi) hay ít được biết đến khi chỉ ra sân ở các đội hạng Nhất như Trung Phong (Bình Phước), Đức Phú (Phú Thọ), Thanh Hậu (Phù Đổng).

Các ngoại binh của đội, như tiền đạo Yago Ramos và Paulo ở mùa giải trước chưa để lại ấn tượng trong màu áo Khánh Hòa hay Đông Á Thanh Hóa, phải chờ thời gian để trả lời.

Là tân binh của giải và lực lượng không được đánh giá cao, đây rõ ràng là mùa giải đầy khó khăn và thách thức đối với Quảng Nam, nhất là trong lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng chơi tại V-League của HLV Văn Sỹ Sơn.

Nhiều người cho rằng, trụ hạng an toàn là mục tiêu phù hợp nhất đối với đội bóng xứ Quảng. Không biết lãnh đạo CLB Quảng Nam và thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn sẽ cách nào để đạt mục tiêu lọt vào tốp 5?

Không được đá trên sân Tam Kỳ

Sau nhiều chờ đợi, câu chuyện sân nhà của đội Quảng Nam trong mùa giải V-League 2023 - 2024 đã có hồi kết song không mấy tích cực đối với đội bóng và người hâm mộ xứ Quảng.

Ban tổ chức giải V-League đã không đồng ý phương án của CLB Quảng Nam đề xuất được thi đấu trên sân Tam Kỳ. Thay vào đó, đội phải mượn sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) để thi đấu trong thời gian chờ sửa chữa, nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng sân Tam Kỳ.

Trước đó, hệ thống đèn chiếu sáng sân Tam Kỳ không đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu V-League nên tỉnh đã có dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp. Thế nhưng tiến độ triển khai quá chậm, đến nay không thực hiện đúng thời hạn như cam kết.

Trước nguy cơ đội sẽ không được đá trên sân nhà ở mùa giải mới, CLB Quảng Nam có văn bản xin lùi thời hạn cam kết hoàn thành nâng cấp đèn chiếu sáng; đồng thời đề nghị thay đổi thời gian thi đấu trên sân Tam Kỳ lên sớm hơn (16 giờ thay vì 17 giờ) ở vài lượt trận đầu tiên của mùa giải trong thời gian ngắn chờ thi công. Tuy nhiên, ban tổ chức đã không đồng ý và buộc đội bóng phải chọn sân khác làm sân nhà.

Không được đá trên sân Tam Kỳ dĩ nhiên là một thiệt thòi rất lớn đối với đội bóng xứ Quảng. Việc phải di chuyển 70km ra sân Hòa Xuân phần nào ảnh hưởng đến công tác tập luyện, thi đấu của đội cũng như khó nhận được sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên và người hâm mộ tỉnh nhà.

May mắn là sau trận khai mạc trên sân Thép Xanh Nam Định (22/10), thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn trở về sân nhà tiếp đón TP.Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 2 (29/10) và Khánh Hòa ở vòng đấu thứ 3 (4/11).

Sau đó, mùa giải bước vào kỳ nghỉ dài hơn 1 tháng và đội Quảng Nam quay trở lại sân nhà vào ngày 10/12 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hy vọng trong quãng thời gian này, dàn đèn sân Tam Kỳ sẽ được hoàn thành để đội sớm thi đấu trên sân Tam Kỳ quen thuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League 2023 - 2024 khởi tranh: Chờ Quảng Nam tạo bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO