V-League chưa bao giờ hấp dẫn như thế!

AN NHI 11/11/2023 08:29

V-League vừa trải qua 3 vòng đấu đầu tiên đã chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị. Chưa bao giờ, cuộc so tài của giải đấu cao nhất Việt Nam lại hấp dẫn như vậy!

Nỗ lực của Văn Quyết (bên phải) không đủ giúp Hà Nội thoát khỏi 2 thất bại tại V-League. Ảnh: VPF
Nỗ lực của Văn Quyết (bên phải) không đủ giúp Hà Nội thoát khỏi 2 thất bại tại V-League. Ảnh: VPF

Hà Nội đứng chót bảng

Hà Nội là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam kể từ khi V-League ra đời. Sau 13 mùa giải góp mặt ở sân chơi V-League, đội bóng bầu Hiển đã lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu với 6 chức vô địch, 6 lần á quân, 1 lần xếp thứ 3.

Đội cũng từng 3 lần vô địch, 2 lần về nhì ở đấu trường Cúp quốc gia, 5 lần đoạt Siêu cúp bóng đá Việt Nam. Vậy mà ở V-League năm nay, thật khó tin khi Hà Nội đang đứng chót bảng xếp hạng với 0 điểm sau 2 thất bại dù được thi đấu trên mặt sân Hàng Đẫy quen thuộc (thua Hải Phòng 3 - 5 và Công An Hà Nội 0 - 2).

Sau vòng đấu vừa qua, V-League tạm dừng gần 1 tháng để đội tuyển quốc gia tập trung tập luyện, chuẩn bị thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đây được coi là quãng nghỉ quý giá với các đội không có kết quả tốt như Hà Nội, Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai. Vòng đấu thứ 4 V-League sẽ trở lại vào ngày 4/12.

Chưa thể nói Hà Nội rơi vào khủng hoảng sau 5 thất bại liên tiếp vừa qua, trong đó 3 ở AFC Champions League đã được dự báo từ trước và 2 ở V-League. Vẫn còn đó trong đội hình nhiều cầu thủ xuất sắc như Văn Quyết, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Duy Mạnh cùng dàn ngoại binh chất lượng, tuy nhiên, trắng tay ở 2 vòng đấu đầu tiên của V-League (còn 1 trận chưa đá với Becamex Bình Dương) cho thấy đội bóng thủ đô bị ảnh hưởng khá nhiều bởi kết quả nghèo nàn tại AFC Champions League.

Mùa giải năm nay, lãnh đạo Câu lạc bộ Hà Nội đầu tư rất lớn nhằm tạo dấu ấn trên sân chơi châu lục ở cấp câu lạc bộ, song 3 thất bại nặng nề đã tạo ra hiệu ứng tiêu cực. Liên tiếp thay vị trí thuyền trưởng vẫn không giúp các cầu thủ thanh thoát đôi chân và nhẹ cái đầu. Hình ảnh đội trưởng Văn Quyết cúi đầu lê những bước chân nặng nhọc rời sân đã nói lên nhiều điều đối với đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam.

Khá khó hiểu khi trong 2 năm qua bầu Hiển lại để “chảy máu” tài năng của mình với hàng loạt tên tuổi rời đội từ Quang Hải, Văn Hậu đến Đức Huy và mới nhất là Việt Anh, Văn Kiên. Trong trận đấu cuối tuần qua, cựu trung vệ Việt Anh trong màu áo mới Công An Hà Nội đã khóa chặt các mũi tấn công khiến các chân sút của Hà Nội hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Tương tự, trước đó chân sút Lucao bên phía Hải Phòng nã vào lưới đội bóng cũ đến 3 bàn trong chiến thắng 5 - 3 của đội bóng đất Cảng. Thật sự Hà Nội thời điểm hiện nay không còn mạnh như những năm trước đây. Những cầu thủ trẻ không thể khỏa lấp khoảng trống mà đàn anh để lại trong khi các trụ cột bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác.

 Nhiều đội có máu mặt

Hai thất bại liên tiếp là bước khởi đầu tồi tệ, song nhìn tổng thể bức tranh V-League thì quả thật có nhiều điều đáng lo hơn cho Hà Nội. Trong khi đương kim á quân V-League tự mình suy yếu thì các đối thủ đang mạnh lên rất nhiều. Mùa này, Công An Hà Nội tiếp tục chính sách chiêu mộ binh giỏi, tướng tài và dàn sao trong đội hình vừa nhấn chìm Hà Nội xuống đáy bảng.

Tương tự, Thép Xanh Nam Định cũng là nơi hội tụ dải ngân hà và là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận để chễm chệ ngôi đầu bảng xếp hạng. Viettel, Đông Á Thanh Hóa ngày càng trở nên “cứng cựa” với 3 trận bất bại kể từ đầu mùa. Đây có lẽ là 4 đối thủ lớn nhất của Văn Quyết cùng đồng đội trong cuộc cạnh tranh hướng đến ngôi vị cao nhất ở mùa giải năm nay.

Tất nhiên, không thể không nhắc tới Hải Phòng hay Becamex Bình Dương, những đội bóng hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm ở vòng đấu trước bất ngờ đánh bại Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy còn đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức đã hoàn toàn “lột xác” so với mùa giải trước khi toàn thắng cả 2 trận và chưa để lọt lưới bàn nào.

Ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai không còn là chính mình sau chuỗi trận thất vọng vừa qua (1 hòa, 2 thua). Hoàn cảnh cũng giống như Hà Nội, đội bóng phố núi 2 mùa giải gần đây đã để hàng loạt trụ cột ra đi, từ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy đến Văn Toàn.

Lứa tuyển thủ nổi tiếng với lối chơi ban bật nhỏ đẹp mắt ngày nào của Hoàng Anh Gia Lai giờ chỉ còn mỗi Tuấn Anh. Song đôi chân pha lê của cầu thủ mang áo số 11 không đủ sức gánh đội, kể cả Minh Vương, Ngọc Quang đang xuống phong độ. Chỉ có được 1 điểm sau 3 trận, HLV Kiatisak cùng các học trò phải nỗ lực hơn nữa mới lấy lại tình cảm của người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League chưa bao giờ hấp dẫn như thế!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO