V-League nghỉ dài ngày: Đội bóng và cầu thủ cùng có lợi

ANH SẮC 12/04/2020 07:37

Nhiều người nói khá nhiều đến những khó khăn khi mùa giải tạm dừng dài ngày. Song về mặt nào đó, đây lại là cơ hội quý cho một số đội bóng cũng như cầu thủ có thêm thời gian chữa trị chấn thương, lấy lại phong độ.

Hà Minh Tuấn vắng mặt khiến hàng công Quảng Nam thi đấu kém hiệu quả trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2020. Ảnh: A.S
Hà Minh Tuấn vắng mặt khiến hàng công Quảng Nam thi đấu kém hiệu quả trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2020. Ảnh: A.S

Quảng Nam vui nhất!

Quảng Nam có bước khởi đầu V-League 2020 khá chật vật. Sau 2 trận đấu đầu tiên, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ mang về vỏn vẹn 1 điểm. Rất may cho họ là sau đó mùa giải tạm dừng do dịch Covid-19. Nếu giải tiếp tục diễn ra như kế hoạch ban đầu, rất có thể đội sẽ còn gặp nhiều bất lợi nữa. Nguyên nhân là vì lực lượng bị sứt mẻ khá nghiêm trọng.

Theo các nhà chuyên môn, chấn thương trong thi đấu thể thao là điều khó tránh khỏi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chấn thương của các cầu thủ nhưng mấu chốt liên quan đến 3 vấn đề: chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, thiếu chuyên gia thể lực và bác sĩ chuyên ngành. Phần lớn các đội bóng ở V-League không có bác sĩ chuyên ngành giỏi, cũng không có chuyên gia thể lực. Hiện một số đội đã bước đầu chú ý đến việc mời HLV thể lực, thậm chí bác sĩ nước ngoài. Ngoài ra, mặt sân không đảm bảo yêu cầu và lối đá có phần thô bạo của V-League cũng là nguyên nhân trực tiếp gây nên chấn thương cho cầu thủ.

Bước vào mùa giải 2020, CLB Quảng Nam giống như một “bệnh viện”. Trong tay có đến gần cả chục cầu thủ bị chấn thương không thể thi đấu khiến cho HLV Vũ Hồng Việt khá “đau đầu”. Các tuyến đều có các trụ cột dính chấn thương như Duy Khánh, Văn Hà (hậu vệ), Hữu Phước, Huy Hùng, Quốc Chí, Quang Huy (tiền vệ), Minh Tuấn (tiền đạo). Đó là chưa kể, chân sút Rodrigo vẫn phải xỏ giày ra sân thi đấu dù đang chấn thương và sau đó anh phải đến bệnh viện để phẫu thuật.

Đến nay, 2 cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình là Huy Hùng và Minh Tuấn vẫn chưa biết ngày trở lại vì đang điều trị tại bệnh viện đội tuyển quốc gia.

Với nhiều cầu thủ trụ cột ngồi ngoài và buộc phải sử dụng đội hình chắp vá, nên không ngạc nhiên khi Quảng Nam chẳng thể hiện được gì nhiều. Đó là lý do khiến họ thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước TP.Hồ Chí Minh không quá xuất sắc và để Hải Phòng cầm hòa 1-1. Chưa bao giờ, đội trông mong sự trở lại của các cầu thủ đến như vậy. Thế nên, việc mùa giải nghỉ dài ngày trong thời gian này vô tình trở thành cơ hội tốt để các cầu thủ có thêm điều kiện chữa lành chấn thương.

Sắp tới khi V-League trở lại, chắc trong tay HLV Vũ Hồng Việt sẽ có thêm nhiều trụ cột, như Huy Hùng, Minh Tuấn, Quốc Chí, để lựa chọn phù hợp cho sơ đồ, đấu pháp của mình. Bởi vậy, nói đội bóng xứ Quảng vui mừng và có lẽ họ cũng là đội vui nhất dù đang phải “ngồi chơi xơi nước”, là vì lý do đó.

Nhiều đội… ăn mừng

Cùng với Quảng Nam, Hà Nội cũng là một trong những đội bóng “ăn mừng” nhờ V-League tạm dừng sau khi kết thúc vòng đấu thứ 2. Còn nhớ ở vòng đấu đó, nhà đương kim vô địch “phơi áo” 1-3 trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Nhưng đó là kết quả không mấy bất ngờ khi đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm mất gần như nguyên cả hàng phòng ngự trứ danh là những tuyển thủ quốc gia, gồm Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên. Chưa kể, hồi đầu mùa giải đội bất đắc dĩ phải điền tên Kebe thay tiền đạo chủ lực Rimario bất ngờ dính chấn thương. Rõ ràng, thời gian nghỉ kéo dài sẽ là cơ hội vàng để những “thương binh” của Hà Nội có điều kiện quay trở lại sân cỏ.

Mà không chỉ Hà Nội, nhiều đội bóng khác ít nhiều cũng có niềm vui khi các cầu thủ trụ cột của họ sẽ dứt chấn thương vào thời điểm V-League trở lại trong thời gian tới. Chẳng hạn như Phi Sơn của TP.Hồ Chí Minh sau chấn thương tại AFC Cup buộc phải nghỉ vòng đấu thứ 2; hay tiền đạo Đức Chinh của SHB Đà Nẵng bị viêm gan B buộc phải ngưng tập luyện hồi đầu mùa. Không chỉ mang băng đội trưởng, Phi Sơn còn đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình chiến thuật của HLV Chung Hae Seong.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức qua 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải toàn thua cho thấy sự trống vắng trên hàng công khi không có sự phục vụ của Đức Chinh. Đội bóng sông Hàn còn một trường hợp chấn thương khác là tuyển thủ U22 quốc gia Thanh Thịnh. Tại Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ Xuân Trường cũng đang nỗ lực tập luyện chờ ngày trở lại sau khi mổ tại Hàn Quốc. Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chưa có trận đấu nào ở mùa giải năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League nghỉ dài ngày: Đội bóng và cầu thủ cùng có lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO