V-League trở lại từ 5.6, thi đấu 1 lượt

Anh Sắc 13/05/2020 15:55

(QNO) - Sáng 13.5, cuộc họp Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất thông qua phương án thi đấu V-League 2020.

V-League sẽ trở lại từ 5.6. Ảnh: A.S
V-League sẽ trở lại từ 5.6. Ảnh: A.S

Đúng như dự đoán của nhiều người, các vòng đấu còn lại của V-League 2020 sẽ phải thay đổi phương án thi đấu, thay vì lượt đi - lượt về như lâu nay sẽ chuyển sang cắt ngắn xuống còn 1 lượt. Sau đó, tiến hành chia 2 nhóm thi đấu tiếp để xác định vị thứ chung cuộc của mùa giải. Điều này phù hợp với quỹ thời gian không còn nhiều do nghỉ phòng tránh dịch Covid 19 vừa qua.

Cụ thể, sau khi kết thúc lượt đi, 8 đội nhóm đầu bảng thi đấu với nhau để phân hạng, xác định đội đoạt chức vô địch; 6 đội nhóm cuối bảng cũng thi đấu với nhau để tranh trụ hạng.

V-League chỉ có 1 đội xuống hạng thay vì 1,5 đội như điều lệ cũ và bắt đầu trở lại từ ngày 5.6. Trước đó, Cúp quốc gia khởi tranh từ 24.5.

Địa phương sẽ quyết định việc khán giả được vào sân hay không. Ảnh: A.S
Địa phương sẽ quyết định việc khán giả được vào sân hay không. Ảnh: A.S

Giải hạng nhất cũng được tổ chức với phương án tương tự V-League. Xong lượt đi, 6 đội nhóm đầu và 6 đội nhóm sau thi đấu cùng nhau để xác định các vị thứ. Giải hạng nhất chỉ có 1 suất lên V-League.

Điều đặc biệt là trong các trận đấu sắp tới các đội bóng được quyền thay tối đa 5 cầu thủ/trận theo quy định mới của FIFA (trước đây là 3 cầu thủ). Điều này giúp các trận đấu hấp dẫn và chất lượng hơn.

Cũng theo VFF, phương án cho khán giả vào sân hay không sẽ do tỉnh, thành phố quyết định tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League trở lại từ 5.6, thi đấu 1 lượt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO