V-League và những sự trở lại

AN NHI 20/03/2021 10:16

V-League 2021 trở lại sôi động vào cuối tuần qua. Có nhiều điều đáng nói về vòng đấu này như sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ, chất lượng chuyên môn các trận đấu, đáng chú ý là sự trở lại của những đội bóng mạnh. 

Hà Nội đã tìm được niềm vui chiến thắng. Ảnh: A.NHI
Hà Nội đã tìm được niềm vui chiến thắng. Ảnh: A.NHI

Hà Nội và Viettel đã biết hương vị chiến thắng

Vòng 4 sẽ tiếp tục sôi động vào cuối tuần này mới thật sự khiến cho các đội bóng “nóng máy”. Được chờ đợi nhiều nhất là trận derby giữa TP.Hồ Chí Minh và Sài Gòn. Chờ xem đội bóng Sài Gòn thời kỳ hậu HLV Vũ Tiến Thành sẽ thi đấu ra sao trước đối thủ cùng thành phố ở thế không còn đường lùi mà nếu nhận thêm một thất bại nữa khiến cho thầy trò HLV Polking khó ăn nói với người hâm mộ.

Sau khi “giải hạn”, Hà Nội và Viettel có tiếp tục thăng hoa khi đụng độ các đối thủ khó chịu là Đông Á Thanh Hóa và Nam Định cũng là những trận cầu hứa hẹn hấp dẫn. Ở hai đầu bảng xếp hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cơ hội mang về chiến thắng đầu tiên khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai còn SHB Đà Nẵng liệu tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng trong chuyến làm khách của Topenland Bình Định?

Có lẽ Hà Nội và cả Viettel phải cảm ơn quãng nghỉ kéo dài do dịch Covid-19 mang lại. Bởi sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2021, khá bất ngờ khi đội bóng á quân 2020 Hà Nội toàn thua còn nhà đương kim vô địch Viettel cũng chẳng khá hơn với chỉ có được 1 điểm. Tuy nhiên, khi trái bóng V-League lăn trở lại cuối tuần qua, dù được dự báo rất khó khăn trước các đối thủ toàn thắng trước đó, song Hà Nội và Viettel đến lượt mình cũng đã biết đến hương vị chiến thắng theo hai cách khác nhau. Nếu như thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khá vất vả mới khuất phục được Becamex Bình Dương tại Hàng Đẫy thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thắng thuyết phục Hải Phòng ngay tại Lạch Tray. Sở hữu đội hình nhiều “sao” nên sớm hay muộn thì Viettel và đặc biệt là Hà Nội cũng sẽ trở lại đường đua. Và họ đã trở lại, báo hiệu cuộc đua hướng đến ngôi vô địch năm nay quyết liệt hơn.

Với việc Becamex Bình Dương và Hải Phòng “ngã ngựa”, giờ đây chỉ còn SHB Đà Nẵng là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 3 trận. Không cần phải tấn công vũ bão với những thắng lợi giòn giã, nhà cựu vô địch chỉ cần 1 bàn thắng mỗi trận là đủ để mang về trọn vẹn 3 điểm, giống như cái cách mà Viettel lên ngôi mùa vừa rồi. Nạn nhân mới nhất của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và người lập công là tân binh Kebe mùa trước chơi cho đội bóng láng giềng Quảng Nam. Là đội duy nhất giành tối đa 9 điểm và không để lọt lưới bàn nào, SHB Đà Nẵng đang cho thấy họ trở lại lợi hại như xưa (vô địch V-League năm 2009 và 2012). Với lực lượng và phong độ hiện tại, có thể nói đội bóng sông Hàn mới là đối thủ thách thức lớn nhất cho tham vọng vô địch năm nay của hai đội bóng thủ đô.

Thất vọng

Đó là những gì có thể nói về màn trình diễn của đội bóng nhà giàu và nhiều tham vọng TP.Hồ Chí Minh. Được đầu tư khủng từ trên băng ghế chỉ đạo đến các ngoại binh hàng hiệu đến từ Braxin và ngôi sao Lee Nguyễn với mục tiêu rất cao cho mùa giải năm nay, thế nhưng, đội bóng do cựu HLV trưởng quốc gia Nguyễn Hữu Thắng làm chủ tịch một lần nữa gây thất vọng bằng trận thua 0-2 trên sân Than Quảng Ninh. Đây đã là thất bại thứ hai sau 3 vòng đấu của thầy trò HLV Polking cho dù trận đấu nào của họ cũng hướng đến nhiệm vụ phải có tối đa 3 điểm. Nếu không sớm thể hiện phong độ như kỳ vọng, rất có thể TP.Hồ Chí Minh sẽ lặp lại “vết xe đổ” của mùa giải 2020.

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa lập kỷ lục đáng buồn khi trở thành đội bóng duy nhất trong số 14 đội toàn thua trong cả 3 vòng đấu đầu tiên. Sau mùa giải đầu tiên chơi ở V-League và tạo ra bất ngờ khi kết thúc giai đoạn 1 lọt vào nhóm tranh chức vô địch, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức mùa này dường như đang bị các đối thủ “bắt bài”. Nằm một mình chơ vơ dưới đáy bảng xếp hạng, con đường phía trước còn lắm chông gai. Có lẽ, mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay đối với đội bóng này là hợp lý nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League và những sự trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO