Va chạm tàu hỏa, hai vợ chồng nghèo tử vong

TRIÊU NHAN 21/07/2016 17:02

(QNO) - Khoảng 12 giờ trưa 20.7, một vụ va chạm giao thông nghiêm trọng tại khu vực giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh thôn Kỳ Long (xã Điện Thọ, Điện Bàn) khiến hai vợ chồng nghèo tử vong.

Khu vực giao nhau giữa đường ray xe lửa và đường dân sinh ở thôn Kỳ Long, xã Điện Thọ là
Khu vực giao nhau giữa đường ray xe lửa và đường dân sinh ở thôn Kỳ Long, xã Điện Thọ là "điểm đen" về tai nạn giao thông. Ảnh: CTV

Nạn nhân là ông Lê Văn V. (SN 1961) và vợ là bà Nguyễn Thị T. (SN 1965, thôn Hòa Mỹ, xã Đại Nghĩa, Đại Lộc).

Theo nhiều người dân có mặt tại hiện trường, tai nạn xảy ra khi hai nạn nhân đang có ý định vượt qua đường bộ cắt ngang đường sắt, trong khi đó tàu lửa (chưa xác định rõ số hiệu) đang lao tới. Hậu quả, xe máy và hai vợ chồng trên bị tàu hút vào gầm, kéo lê một quãng khá xa, đầu xe máy nát vụn.

Nhiều người dân bức xúc, bởi điểm giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh này không có gác chắn, rào chắn an toàn, còi tín hiệu lúc hoạt động lúc không. Sau khi xảy ra tai nạn, đại diện phía đường sắt đã cử người ở lại phối hợp với ngành chức năng trong việc lập biên bản, thủ tục sự việc.

Theo người dân, khu vực mất an toàn giao thông này cách đây vài ngày cũng đã xảy ra vụ tai nạn tương tự khi một bí thư chi bộ thôn bị tàu lửa tông tử vong khi băng qua đường. Đáng nói, khu vực này có lượng người và phương tiện lưu thông qua lại thường xuyên, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại điểm giao nhau.

Các con của hai nạn nhân đều ở cái tuổi
Các con của hai nạn nhân đều ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" nay mất cả cha lẫn mẹ. Ảnh: TRIÊU NHAN

Được biết, ông V. là bảo vệ của Trung tâm Giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp dạy nghề huyện Đại Lộc, trụ cột chính của một gia đình nghèo đông con cháu. Vợ chồng ông có 5 người con, người con gái đầu bị câm điếc bẩm sinh, kết hôn với một thanh niên cũng bị câm điếc bẩm sinh, hai con nhỏ của vợ chồng khuyết tật này đều do ông bà nuôi nấng, chăm sóc. Người con gái thứ nhì vừa lập gia đình. Ba người con còn lại đang tuổi ăn tuổi học, trong đó đứa lớn nhất học lớp 10, nhỏ nhất học lớp 5.

Gia cảnh của ông V., bà T. hết sức khó khăn, là hộ nghèo của xã. Căn nhà ông bà và các con, cháu đang ở vốn là nhà tình nghĩa từ nguồn hỗ trợ 20 triệu đồng của Công đoàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp dạy nghề huyện Đại Lộc và nguồn vốn vay hộ nghèo của xã.

Trước gia cảnh thương tâm, chính quyền, đoàn thể và bà con địa phương đã chung tay cùng với gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân. Nhiều người không khỏi xót xa trước nỗi đau và sự mất mát quá lớn của con cái hai nạn nhân khi còn ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới". Ngoài ra, không biết tương lai, số phận của vợ chồng câm điếc bẩm sinh và hai cháu nhỏ sẽ về đâu nếu thiếu vắng trụ cột chính?

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Va chạm tàu hỏa, hai vợ chồng nghèo tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO