Vai trò "bà đỡ"

ANH SẮC 22/12/2017 14:07

Giải Cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Quảng Nam lần thứ XII năm 2017 do Liên đoàn Cầu lông tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn ra sôi nổi cuối tuần qua tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh. Đây là giải đấu có uy tín, quy mô ngày càng lớn, năm nay quy tụ hơn 420 vận động viên (VĐV) của 32 CLB trên địa bàn tỉnh dự tranh, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào.

Việc tổ chức các giải trẻ sẽ giúp cho các em có điều kiện thể hiện mình. Ảnh: a.sắc
Việc tổ chức các giải trẻ sẽ giúp cho các em có điều kiện thể hiện mình. Ảnh: A.Sắc

Điều đáng nói hơn, bên cạnh nhiều nội dung của người lớn, những năm gần đây ban tổ chức giải còn ưu ái dành một phần sân chơi cho các em thiếu nhi bằng việc mở thêm nội dung thi đấu ở các nhóm tuổi. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên nhóm tuổi thiếu nhi được “trẻ hóa” khi ngoài nhóm 16 - 17 tuổi và nhóm 12 - 15 tuổi còn có nhóm dưới 11 tuổi - lứa tuổi nhỏ nhất đối với một giải thể thao.

Chính việc mở thêm nội dung thiếu nhi đã góp phần làm cho không khí của giải thêm sôi động như nhóm tuổi dưới 11 nội dung đơn nam thu hút 30 VĐV hay nội dung đơn nam nhóm 12 - 15 tuổi có 18 VĐV. Đồng thời việc này cũng trở thành chất xúc tác cho phong trào cầu lông trẻ phát triển. Đơn cử, bên cạnh một số CLB chuyên đào tạo tay vợt trẻ trong thời gian qua như Nhà Văn hóa thiếu nhi Tam Kỳ hay Hùng Sport (Tam Kỳ), giải năm nay còn có thêm gương mặt mới CLB Điện An (Điện Bàn). Những trận đấu của các em đã để lại ấn tượng cho người xem bởi sự nhiệt tình và hồn nhiên trong từng pha đánh cầu. Năm nay, các CLB trẻ cũng có được thành tích tốt, đặc biệt CLB Hùng Sport tỏ ra không có đối thủ ở nhóm tuổi 12 - 15 với việc giành cả 3 tấm huy chương vàng, CLB Điện An lần đầu tiên tham gia để lại ấn tượng với 1 huy chương vàng đơn nữ dưới 11 tuổi.

Không chỉ Liên đoàn Cầu lông tỉnh Quảng Nam, thời gian gần đây Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam hay Hội Taekwondo tỉnh Quảng Nam cũng tỏ ra khá tích cực đối với phong trào trong lứa tuổi thiếu nhi, thậm chí họ tổ chức riêng một sân chơi cho VĐV trẻ. Trung tuần tháng 8.2017, giải Karatedo trẻ tỉnh Quảng Nam do Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam phối hợp với TP.Hội An đã được tổ chức. Lần thứ 2 được mở, sân chơi hấp dẫn này thu hút 185 VĐV của 13 CLB trên địa bàn tỉnh, thi đấu ở 2 nhóm lứa tuổi 12 - 14 tuổi và 15 - 17 tuổi với 36 nội dung đối kháng và nội dung quyền. Trước đó, lần đầu tiên tổ chức, giải Taekwondo trẻ tỉnh Quảng Nam năm 2016 cũng có gần 100 VĐV tham gia. Chủ tịch Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thành Tự còn hào hứng cho biết nếu có điều kiện sẽ duy trì giải đấu trẻ đều đặn hàng năm, vừa tạo cơ hội cho các em thi đấu, vừa góp phần phát triển phong trào.

Việc mở các giải trẻ cấp tỉnh nhằm tạo sân chơi cho VĐV, giúp các em có dịp thi đấu cọ xát, nâng cao khả năng chuyên môn là điều cần thiết và hợp lý. Qua đó cũng tạo điều kiện cho ngành TDTT phát hiện tài năng để tuyển chọn đào tạo, phát triển thành tích cao, tham gia thi đấu các giải khu vực và quốc gia. Rõ ràng, Liên đoàn Cầu lông hay Hội Karatedo cũng như Hội Taekwondo tỉnh Quảng Nam không chỉ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình mà còn vươn dài cánh tay, làm “bà đỡ” cho phong trào.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vai trò "bà đỡ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO