Vận động được hơn 37 tỷ đồng cho công tác từ thiện nhân đạo

NGUYÊN ĐOAN 22/07/2016 15:37

(QNO) - Sáng nay 22.7, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự đại hội có Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Đình Liêu; Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Trần Thị Thanh Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cùng đại diện các đơn vị tài trợ cho Hội trong thời gian qua.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 3 đơn vị có những đóng góp tích cực cho các chương trình bảo trợ xã hội của tình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 3 đơn vị có những đóng góp tích cực cho các chương trình bảo trợ xã hội của tình.

Trong 5 năm qua, Hội đã vận động và nhận được sự ủng hộ của hàng trăm cá nhân và đơn vị có lòng hảo tâm trong và ngoài nước với tổng kinh tế hơn 37 tỷ đồng; trong đó, bằng tiền mặt là hơn 32,1 tỷ đồng, bằng hiện vật quy ra tiền là hơn 4,83 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, thông qua chương trình “Cứu sống những trái tim bé bỏng”, Hội đã hỗ trợ cho 424 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẩu thuật và giúp 55 người lớn bị bệnh tim với kinh phí hơn 18 tỷ đồng. Đồng thời hỗ trợ cho 8.163 bệnh nhân nghèo thông qua việc tặng thẻ bảo hiểm y tế; tổ chức khám sàng lọc bệnh tim mạch, khám bệnh, phát thuốc, giúp đỡ chi phí chữa bệnh hiểm nghèo, mổ mắt, thay thủy tinh thể, tặng xe lăn, xe lắc, xe đạp, trao học bổng cho học sinh nghèo, sửa chữa nhà tình thương... với số tiền hàng tỷ đồng.

Đại hội đã biểu quyết thống nhất sửa tên Hội hiện nay thành Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam. Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội khóa III gồm 21 thành viên. Bà Hồ Thị Thanh Lâm tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trao học bổng cho các trẻ em nghèo, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh vượt khó trong học tập.
Trao học bổng cho các trẻ em nghèo, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh vượt khó trong học tập.

Phát biểu tại đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ và sự nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam trong việc thực hiện các chương trình bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Chính bằng những hành động cụ thể, việc làm thiết thực của mình, Hội đã trở thành chỗ dựa tinh thần cho các đối tượng không may mắn trong xã hội, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, đóng góp tích cực vào việc thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh nhấn mạnh: nhiệm kỳ tới, Hội với tên gọi mới là Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam tiếp tục huy vai trò, trách nhiệm, phát triển mạng lưới tổ chức Hội các cấp để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Đồng thời, tiếp tục chủ kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tài trợ thực hiện các chương trình trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 đơn vị có thành tích đóng góp cho các chương trình bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua. Từ nguồn tài trợ của Tổng công ty CP Du lịch Hòa Bình, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đã trao tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các trẻ em nghèo, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh hiếu học của tỉnh.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động được hơn 37 tỷ đồng cho công tác từ thiện nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO