Vận động gần 17,5 tỷ đồng qua hoạt động đối ngoại nhân dân

NGUYÊN ĐOAN 01/03/2018 09:18

Chiều 28.2, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2017, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã nỗ lực hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, vận động được 32 chương trình/dự án do 12 cá nhân/tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ với tổng trị giá gần 17,5 tỷ đồng. Các dự án và khoản tài trợ chủ yếu tập trung vào lĩnh vực hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương; cấp học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ phục hồi chức năng cho người khuyết tật; xây dựng trường học, cung cấp nguồn nước sạch... Ghi nhận kết quả hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh trong năm qua, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân; Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng giấy khen cho 9 tập thể, cá nhân là cán bộ, nhân viên liên hiệp, hội và chi hội hữu nghị trực thuộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh lưu ý, một trong những sự kiện ngoại giao quan trọng của năm nay là hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Vì vậy, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cần chủ động phối hợp với tỉnh kết nghĩa Nagasaki (Nhật Bản) để cùng tổ chức chu đáo các hoạt động chào mừng. Đồng thời tập hợp tốt nhu cầu và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để chủ động hơn trong việc vận động, tiếp nhận viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại, kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Quảng Nam...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động gần 17,5 tỷ đồng qua hoạt động đối ngoại nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO