Vận động hơn 14,4 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội

N.Đ 16/11/2023 16:49

(QNO) - Ngày 16/11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cho biết, trong năm 2023, đã vận động và triển khai 22 chương trình/dự án/phi dự án do 12 tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ.

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam phối hợp Hội hữu nghị Việt Lào tỉnh và các đơn vị tổ chức chương trình khám chữa bệnh đa khoa và phẫu thuật bệnh về mắt miễn phí cho người dân tỉnh Sê Kông (Lào). Ảnh: A.H
Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam phối hợp Hội hữu nghị Việt Lào tỉnh và các đơn vị tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tỉnh Sê Kông (Lào). Ảnh: A.H

Theo đó, tổng giá trị vận động hơn 14,4 tỷ đồng, giá trị giải ngân trong năm 2023 hơn 10,3 tỷ đồng (bao gồm cả giá trị giải ngân các dự án trong các năm trước).

Các dự án và khoản tài trợ chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: hỗ trợ các gia đình nghèo; tài trợ học bổng, tặng quà, xe đạp, giày dép, áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; công trình vệ sinh; xây phòng học; phòng chống thiên tai cho người dân; cải thiện nhà ở cho người khuyết tật, người nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin…

Ông Trần Văn Em – Chánh Văn phòng Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh chia sẻ, tháng 7/2023, liên hiệp cùng với Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các nhà tài trợ tại tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh tổ chức chuyến công tác nhân đạo đã khám, điều trị bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 967 người dân tỉnh Sê Kông (Lào).

Cùng với đó, khám, điều trị và cấp thuốc miễn phí cho 345 người bị bệnh về mắt; phẫu thuật mắt miễn phí cho 98 người bị bệnh đục thủy tinh thể và mộng mắt. Ngoài ra, đoàn công tác đã tặng hơn 200 suất quà, 100 thiết bị lọc nước và đồ dùng học tập cho học sinh, đồ dùng thiết yếu cho người dân tỉnh Sê Kông (Lào).

Và kết nối nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh khó khăn. Ảnh: A.H
Trao học bổng cho học sinh khó khăn. Ảnh: A.H

Ngoài ra, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Quảng Nam cũng đã vận động các nhà hảo tâm tại Quảng Nam và TP.Hồ Chí Minh tặng 2 máy vi tính xách tay cho Hội hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sê Kông phục vụ hoạt động hội. Tổng kinh phí thực hiện chuyến công tác nhân đạo nêu trên hơn 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động hơn 14,4 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO