Vận động hơn 8 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão số 12

NHƯ THỦY - VĂN PHIN 30/11/2017 10:05

Sau hai tuần tổ chức lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận từ 260 cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ hơn 8 tỷ đồng để nhân dân trong tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 12 gây ra. Theo đó, Mặt trận tỉnh đã kịp thời chuẩn bị 430 suất quà (tổng trị giá 430 triệu đồng) để lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi nhân dân trong tỉnh; giải ngân 819 triệu đồng hỗ trợ thân nhân các gia đình có người chết, mất tích, bị thương trong bão với mức hỗ trợ 7 triệu đồng đối với mỗi trường hợp người chết, bị thương 3 triệu đồng/trường hợp; phân bổ gần 2,7 tỷ đồng để xây dựng 64 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn do mưa lũ...

* Thông qua Sở Ngoại vụ, đại diện Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng vừa đến làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chia sẻ những thiêt hại do thiên tai gây ra với nhân dân, đồng thời ủng hộ 436 thùng hàng  (47.370 cái áo) và 500 triệu đồng tiền mặt. Ban cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận và  kịp thời phân bổ hàng cứu trợ đến các địa phương bị thiệt hại trong tỉnh như Đại Lộc, Thăng Bình, Núi Thành, thị xã Điện Bàn, Phước Sơn, Nam Giang và Bắc Trà My. Đối với khoản tiền ủng hộ của công ty, Mặt trận tỉnh sử dụng để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 12 trên địa bàn.

* UBND huyện Núi Thành vừa tiếp nhận công văn của Tổ chức CRS thông báo về việc dự án “Cứu trợ khẩn cấp bão Damrey cho cộng đồng tỉnh Quảng Nam”, trong đó UBND huyện Núi Thành nhận được tài trợ của tổ chức này với số tiền, hàng trị giá 185 triệu đồng (gồm tiền mặt, bộ dụng cụ vệ sinh gia đình, bộ dụng cụ chằng chống, gia cố nhà ở) cho 500 hộ dân xã đảo Tam Hải bị ảnh hưởng bão Damrey. UBND huyện Núi Thành đang làm các thủ tục đề nghị UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ xem xét, thống nhất để địa phương tiếp nhận nguồn tài trợ nêu trên của Tổ chức CRS.

NHƯ THỦY - VĂN PHIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động hơn 8 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão số 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO