Vận động nhân dân tham gia chỉnh trang đô thị

LIÊN BÍCH - QUANG SƠN 29/11/2018 02:48

Công trình vỉa hè tuyến đường Nguyễn Thái Học (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) đang được khẩn trương xây dựng trên tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm. Điều đáng nói đây là tuyến đường trung tâm, tập trung buôn bán nhưng nhân dân đã đồng thuận sẵn sàng phá bỏ tuờng rào, cổng ngõ, hiến đất để làm công trình. Hơn tháng nay, tổ vận động tuyên truyền của phường An Mỹ (thành viên gồm Mặt trận và các hội đoàn thể) thường xuyên đến nhà dân hai bên tuyến đường Nguyễn Thái Học để vận động hưởng ứng cùng chính quyền xây dựng vỉa hè đoạn từ giáp đường Phan Châu Trinh đến Điện Biên Phủ. Mặc dù gặp phải không ít khó khăn khi nhiều hộ kiến nghị việc di dời tường rào cổng ngõ tốn kinh phí, nhưng bằng sự nỗ lực và kiên trì thuyết phục của tổ vận động, cuối cùng nhân dân trên tuyến đường đều đồng thuận.

Tổ vận động phường An Mỹ gặp gỡ trao đổi với người dân về việc xây dựng vỉa hè đường Nguyễn Thái Học.  Ảnh: Q.S
Tổ vận động phường An Mỹ gặp gỡ trao đổi với người dân về việc xây dựng vỉa hè đường Nguyễn Thái Học. Ảnh: Q.S

Gia đình ông Nguyễn Văn Sích - một trong những hộ đi đầu thực hiện việc di dời tường rào cổng ngõ, chia sẻ: “Nhận thấy đây là chủ trương đúng đắn của địa phương nên gia đình tôi rất đồng tình ủng hộ. Chúng tôi đã di dời cổng ngõ vào bên trong 1,1m để nhường đất xây dựng vỉa hè”. Nhận được sự ủng hộ của người dân, để tạo mỹ quan, sự thông thoáng và thuận lợi cho người đi bộ, vỉa hè đường Nguyễn Thái Học được xây dựng với chiều rộng mỗi bên 3,5m. Kinh phí thực hiện gần 1,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố hỗ trợ 65%, địa phương 10%, nhân dân đóng góp 25%. Theo ông Hồ Hoát  - thành viên tổ vận động phường An Mỹ, để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, các tổ vận động đã  tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, đồng thời trực tiếp đến từng hộ dân để giải thích về chủ trương của địa phương cũng như phương án xây dựng vỉa hè.

Ông Thái Hùng Nhất - Phó Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho biết, sau khi dự án cải tạo nâng cấp vỉa hè đường Nguyễn Thái Học được UBND TP.Tam Kỳ phê duyệt, chính quyền đã tham mưu Đảng ủy phường ban hành quyết định thành lập 2 tổ vận động với thành phần chính là Mặt trận và các đoàn thể chính trị của địa phương kết hợp với quân dân chính các khối phố, nơi có dự án đi qua. “Sau khi các tổ tuyên truyền vận động người dân, địa phương cũng đã tổ chức họp dân báo cáo rõ quá trình thực hiện dự án về tổng mức đầu tư, biện pháp thi công, giải pháp để làm vỉa hè nhằm đảm bảo mỹ quan phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân trên địa bàn” - ông Nhất nói.

LIÊN BÍCH - QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động nhân dân tham gia chỉnh trang đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO