Vận động trên 7 tỷ đồng cho công tác từ thiện, nhân đạo

VINH ANH 09/01/2015 17:14

(QNO) - Sáng nay 9.1, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014 và nhiệm vụ 2015.

Theo báo cáo, trong năm 2014 Hội đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ với số tiền trên 7 tỷ đồng, trong đó hơn 6,5 tỷ đồng là tiền mặt và 548 triệu đồng bằng hiện vật.

Trao tặng biển tượng trưng hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho người nghèo. Ảnh: V.A.
Trao tặng biển tượng trưng hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho người nghèo. Ảnh: V.A.

Qua đó, Hội đã tài trợ phẫu thuật cho 83 cháu bị tim bẩm sinh, khám và phẫu thuật cho 10 cháu bị sứt môi, hở hàm ếnh; khám sàng lọc miễn phí cho 2.153 trẻ em có dấu hiệu bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, Hội cũng đã tổ chức trao tặng xe lăn, xe đạp cho người khuyết tật, học sinh nghèo và sửa chữa nhà tình thường, thăm hỏi lễ, tết cho các trường hợp khó khăn trong xã hội với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Phát huy kết quả đạt được năm 2014, trong năm 2015, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đặt chỉ tiêu phấn đấu vận động từ 5 - 7 tỷ đồng cho công tác từ thiện.

Dịp này, Hội cũng đã trao biển tượng trưng hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho người nghèo 3 địa phương Duy Xuyên, Núi Thành và TP.Tam Kỳ.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động trên 7 tỷ đồng cho công tác từ thiện, nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO