Vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Quảng Nam đạt gần 15 tỷ đồng

P.GIANG 16/01/2024 10:03

(QNO) - Đó là con số được đưa ra tại hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam được tổ chức vào sáng nay 16/1 tại trụ sở UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: P.G
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: P.G

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam cho hay, trong năm 2023, liên hiệp đã tập trung triển khai đồng bộ công tác trọng tâm, tăng cường quan hệ giao lưu nhân dân và tích cực chủ động xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Nhiều điểm nhấn trong hoạt động của liên hiệp được điểm lại, bao gồm tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp hữu nghị Quảng Nam (21/3/2003 - 21/3/2023); phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Lào vận động các cơ quan, tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ và tổ chức chuyến công tác khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Lào...

Công tác vận động viện trợ đã có nhiều đổi mới. Liên hiệp tổ chức đoàn trực tiếp đi thăm, làm việc trao đổi, chia sẻ thông tin với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài về nhu cầu thực tế cần hỗ trợ của các địa phương trong tỉnh. Đáng chú ý là hoạt động thăm chúc tết và làm việc với đại diện tổ chức Ecole Sauvage - ES (Pháp) để tuyên truyền những quy định pháp luật Việt Nam đối với người Việt Nam ở nước ngoài và kêu gọi tổ chức ES tiếp tục tài trợ học bổng (trị giá 880 triệu đồng) cho học sinh nghèo, hiếu học của tỉnh Quảng Nam.

Đại diện tổ chức COV và lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh khó khăn tại huyện Hiệp Đức. (Nguồn ảnh: Website Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam)
Đại diện tổ chức COV và lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam trao học bổng cho học sinh khó khăn tại huyện Hiệp Đức. (Nguồn ảnh: Website Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam)

Ngoài ra, liên hiệp cũng thường xuyên gửi thư trao đổi, vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ cho các chương trình/ dự án/ phi dự án ở Quảng Nam. Đã vận động triển khai 28 chương trình/ dự án/ phi dự án do 12 tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ với tổng giá trị vận động gần 15 tỷ đồng...

Hội nghị cũng đã trao đổi, thảo luận về chương trình công tác trọng tâm năm 2024, đánh giá kết quả công tác của Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Quảng Nam đạt gần 15 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO