Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giảng dạy

NGUYÊN ĐOAN 16/05/2020 10:55

(QNO) - Sáng 14.5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Quảng Nam trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Quang cảnh hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh vừa tổ chức. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh vừa tổ chức. Ảnh: N.Đ

Ông Thái Viết Tường - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh khẳng định, nhiều năm qua, nhất là từ năm 2010 đến nay, cán bộ, đảng viên nhà trường đã nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nội bộ đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị nhà trường vững mạnh, phấn đấu làm việc đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Nhờ vậy, vai trò, vị thế của trường chính trị tỉnh được khẳng định; đào tạo, bồi dưỡng số lượng khá lớn cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trên địa bàn tỉnh, đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương Quảng Nam.

“Đội ngũ làm công tác nghiên cứu và đào tạo lý luận của nhà trường thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói chung và chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” để làm hành trang trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân, vận dụng trong công tác tuyên truyền, giảng dạy và tham gia đóng góp vào công việc chung của trường, của tỉnh” - ông Tường nói.

Hội thảo đã nhận được 20 báo cáo tham luận của các sở, ban, ngành và giảng viên nhà trường. Theo đó, cùng khẳng định phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nội dung mang tính chiến lược trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là nội dung và giải pháp quan trọng trong công tác tác xây dựng Đảng nhằm phát huy nội lực, tạo động lực cho công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh nhà và đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng; qua đó, vận dụng, xây dựng Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh trong sạch, vững mạnh; giúp đội ngũ giảng viên nhà trường có thêm tư liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giảng dạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO