Ấn tượng nhiếp ảnh Quảng Nam

BẢO ANH 31/08/2022 16:47

(QNO) - Với việc giành được 5 trong tổng số 15 giải thưởng của Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực 5 lần thứ 27 - năm 2022, một lần nữa Quảng Nam lọt vào top 3 địa phương có thành tích nhiếp ảnh tốt nhất khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Niềm tin - tác phẩm đoạt huy chương bạc. Ảnh: Trần Công.
Niềm tin - tác phẩm đoạt huy chương bạc. Ảnh: Trần Công.

Sáng 31.8, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức khai mạc và trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (khu vực 5) lần thứ 27 - năm 2022.

Yêu quê hương và nghiêm túc với nghề

Ghi nhận của hội đồng giám khảo cho biết, hầu hết NSNA tại 10 tỉnh thành trong khu vực (gồm Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi) đã bám rất sát chủ đề “Đất nước - con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” do ban tổ chức liên hoan đưa ra.

Khám phá văn hóa” (giải khuyến khích). Ảnh: Lê Trọng Khang.
Khám phá văn hóa” (giải khuyến khích). Ảnh: Lê Trọng Khang.

Các tác phẩm gửi về tham gia liên hoan đều mang sắc thái riêng, mang dấu ấn vùng miền khá rõ nét. Tuy đề tài khá rộng, song phần lớn tác phẩm ảnh gửi về liên hoan đã tập trung khai thác, khắc họa những hình ảnh về thành tựu xây dựng, phát triển của vùng đất Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; các giá trị văn hóa truyền thống và những khoảnh khắc sinh hoạt đời thường độc đáo...

Góc phố mùa lũ” (huy chương đồng). Ảnh: Phan Vũ Trọng.
Góc phố mùa lũ” (huy chương đồng). Ảnh: Phan Vũ Trọng.

Theo đánh giá của ban tổ chức liên hoan, sự bám sát chủ đề và khai thác khá tốt hiện thực đời sống tại nơi mình sinh sống, làm việc chứng tỏ các NSNA trong khu vực vừa nghiêm túc, say mê với nghề, vừa thể hiện được tình yêu sâu đậm, chân thành với quê hương.

Dấu ấn Quảng Nam

Tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm nay, tỉnh Quảng Nam có 31 tác phẩm của 19 tác giả (trong đó có 6 tác giả chưa phải là hội viên Hội VHNT tỉnh) lọt vào vòng triển lãm. Đây là một con số ấn tượng, chiếm tỷ lệ lớn so với tổng số 166 tác phẩm được chọn trưng bày tại liên hoan của 111 tác giả đến từ 10 tỉnh thành trong khu vực.

Gia tài của ông (giải khuyến khích). Ảnh: Huỳnh Hà.
Gia tài của ông (giải khuyến khích). Ảnh: Huỳnh Hà.

Càng ấn tượng hơn là, trong số 31 tác phẩm của Quảng Nam lọt vào vòng xếp giải, có tới 5 tác phẩm đoạt giải - chiếm 1/3 tổng số giải của liên hoan.

Trong đó, có 2 tác phẩm giành được huy chương, gồm “Niềm tin” của NSNA Trần Công - huy chương bạc và “Góc phố mùa lũ” của NSNA Phan Vũ Trọng - huy chương đồng.

Có 3 tác phẩm đoạt giải khuyến khích, gồm: “Khám phá văn hóa” của NSNA Lê Trọng Khang, “Gia tài của ông” của NSNA Huỳnh Hà và “Tăng tốc” của tác giả Hoàng Ngô Hải (chưa phải là hội viên Hội VHNT tỉnh).

 

Qua 5 vòng chấm trực tuyến, từ 1.953 tác phẩm của 278 tác giả ở 10 tỉnh thành trong khu vực gửi về tham dự, Hội đồng giám khảo Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 - năm 2022 đã chọn ra 166 tác phẩm của 111 tác giả để đưa vào vòng triển lãm và xếp giải.

Kết quả, huy chương vàng duy nhất của liên hoan được trao cho tác phẩm “Cuộc chiến với lửa ngày mùng 3 Tết” của tác giả Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng); ngoài ra còn có 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và 7 giải khuyến khích được trao cho các tác phẩm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng nhiếp ảnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO