Câu lạc bộ Sống Khỏe - nơi giao lưu, kết nối

MỸ LINH 23/05/2022 21:04

(QNO) - Tối 22.5, tại Trung tâm văn hóa Quảng Nam đã diễn ra đêm hội giao lưu các câu lạc bộ (CLB) văn hóa văn nghệ giữa các địa phương trong tỉnh cùng TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là hoạt động do CLB Sống Khỏe phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ) tổ chức nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập.

CLB Sống khỏe biểu diễn kỷ niệm 5 năm thành lập. Ảnh: M.L
CLB Sống Khỏe biểu diễn kỷ niệm 5 năm thành lập. Ảnh: M.L

Giao lưu, kết nối

Đêm giao lưu thu hút 24 CLB đến từ các địa phương trong tỉnh, TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi với những phần trình diễn dân vũ, khiêu vũ đẹp mắt. Những bộ đồng phục sắc màu tươi tắn tạo điểm nhấn cho chương trình. Không phân biệt tuổi tác, các cô, các chị đều thể hiện sự trẻ, khỏe qua từng động tác. Những giai điệu chachacha, zumba, dân vũ... kết nối các anh, chị gần nhau hơn.

Một tiết mục khiêu vũ giao lưu đến từ TP. Đà Nẵng. Ảnh: M.L
Một tiết mục khiêu vũ giao lưu đến từ TP.Đà Nẵng. Ảnh: M.L

Chị Nguyễn Thị Diệu Hải, CLB Vui Khỏe Mỗi Ngày (huyện Tiên Phước) hào hứng: “Chương trình rất ý nghĩa, tạo cơ hội cho các CLB khắp nơi được giao lưu, kết nối. Không chỉ giúp chị em được đi ra ngoài, được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sống, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, mà còn góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ”.

Nhiều CLB đến từ TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi không quản ngại đường xa, mang đến những điệu nhảy đẹp mắt. “Khi nhận lời mời, chúng tôi tập luyện ngay với mong muốn sẽ có được phần giao lưu ấn tượng. Đến đây, chúng tôi được giao lưu, làm quen nhiều bạn mới, học hỏi thêm những điệu múa mới, bài nhảy đẹp. Chương trình để lại nhiều cảm xúc” - thành viên CLB Hoa Lộc Vừng đến từ TP.Đà Nẵng chia sẻ.

Theo chị Vũ Thị Tố Uyên - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thạnh, Chủ nhiệm CLB Sống Khỏe, mỗi CLB mỗi màu sắc riêng, mang đến những tiết mục đặc sắc, thu hút. “Qua chương trình, chúng tôi mong muốn không chỉ tạo được sân chơi, giao lưu, kết nối mà còn góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động các CLB, nâng cao đời sống tinh thần cho mọi người” - chị Uyên nói.

Tiết mục dân vũ của CLB đến từ xã Điện Thọ (Điện Bàn). Ảnh: M.L
Tiết mục dân vũ giao lưu của CLB xã Điện Thọ (Điện Bàn). Ảnh: M.L

Sân chơi bổ ích

CLB Sống Khỏe được thành lập từ năm 2017, là cánh chim đầu đàn trong hoạt động văn hóa văn nghệ của TP.Tam Kỳ. Đây là nơi kết nối những con người yêu văn hóa, văn nghệ ở mọi lứa tuổi, ngành nghề trên địa bàn phường tham gia. Qua 5 năm hoạt động, đến nay có hơn 50 thành viên.

CLB tạo môi trường cho hội viên được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái, giao lưu văn hóa văn nghệ, được rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất.

CLB Sống khỏe tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Trong hình, thành viên CLB tham gia trình diễn tại Lễ hội hoa sưa năm 2022. Ảnh: M.L
CLB Sống Khỏe tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Ảnh: M.L

Anh Huỳnh Ninh Nam là một thành viên rất tích cực, tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập. “Mỗi sáng, hai vợ chồng tôi đều có mặt tại Quảng trường 24/3 để tham gia cùng CLB tập các điệu nhảy, khiêu vũ hay các bài tập thể dục nâng cao sức khỏe. Từ khi tham gia, chúng tôi cảm thấy tinh thần rất thoải mái, thư giãn, và cũng biết được nhiều điệu nhảy, khiêu vũ... tự tin tham gia hoạt động phong trào tại địa phương” - anh Nam chia sẻ.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, CLB còn tích cực tham gia phong trào văn hóa xã hội tại địa phương. Cùng với đó là các hoạt động thiện nguyện như trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo, trao tặng quà cho hoàn cảnh khó khăn, hay góp kinh phí ủng hộ người dân TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng phòng chống Covid-19, nấu ăn cho các khu cách ly trên địa bàn TP.Tam Kỳ...

Chị Vũ Thị Tố Uyên - Chủ nhiệm CLB cho biết, chúng tôi hạnh phúc khi CLB ngày càng lớn mạnh, gắn kết được nhiều anh chị em ở địa phương. Là một trong những CLB đầu tiên của thành phố, CLB đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, đến nay đã nhân rộng được 4 CLB cùng loại hình.

“CLB đã khơi dậy được niềm đam mê, mang đến tinh thần lạc quan, yêu đời cho các hội viên. Đây là kênh hoạt động văn hóa tinh thần lành mạnh, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh” - chị Uyên nói.

 [VIDEO] - Chương trình giao lưu kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Sống Khỏe:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ Sống Khỏe - nơi giao lưu, kết nối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO