Công viên đất nung Thanh Hà tặng đàn và dạy guitar miễn phí cho trẻ em

MINH QUÂN 01/05/2022 10:54

(QNO) – Tối 30.4, tại Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An) tổ chức đêm văn nghệ “Làng tôi - Acoustic”, với sự tham gia của các nhạc sĩ Châu Đăng Khoa (TP.Hồ Chí Minh), ca sĩ Duy Dũng, Tấn Đạo, Thu Hương,… cùng với những người yêu văn nghệ tại TP.Hội An.

Tặng đàn guita cho trẻ em. Ảnh: Minh Quân
Tặng đàn guitar cho trẻ em. Ảnh: Minh Quân

Đêm văn nghệ “Làng tôi - Acoustic” kết hợp chương trình ra mắt và tặng đàn guitar lớp học đàn miễn phí “Làng tôi” dành cho các bạn nhỏ trong làng gốm Thanh Hà và Hội An không chỉ thu hút người yêu văn nghệ tại Hội An mà đông đảo du khách thập phương đến thưởng thức. Đây là chương trình văn nghệ đặc biệt kỷ niệm tròn 7 năm Công viên đất nung Thanh Hà ra mắt phục vụ công chúng. Chương trình bao gồm độc tấu guitar, violon, và trình diễn các tác phẩm chủ đề “Làng tôi” như Làng tôi, Về quê, Quê nhà, Quê hương tuổi thơ tôi, Về đây nghe em…

Cách đây 7 năm, Công viên đất nung Thanh Hà đã đặt những viên gạch đầu tiên cho công trình kiến trúc độc đáo để Hội An nói chung và làng gốm Thanh Hà nói riêng có thêm một điểm đến thú vị. Công viên là nơi gom lại hồn của đất, nước, lửa, chứa đựng màu sắc của gốm, lưu giữ văn hóa xưa.

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa trình diễn guita
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa trình diễn guitar

“Đối với người Việt 2 tiếng “làng quê” thân thương hệt như 2 tiếng “mẹ cha”. Một đời chúng ta, chỉ có khi nào bước qua, mới thật sự hiểu dưới chân mình đã từng là gì, êm ái ra sao hay cào xước như thế nào. Chỉ khi từng trải nghiệm, có không ít những mất mát, rã rời thì mới hiểu thấu thật ra cái mình mong ngóng rốt cuộc là gì”?, ông Nguyễn Văn Nguyên - Giám đốc Nhà Việt Corp và Công viên đất nung Thanh Hà chia sẻ.

Thu hút đông đảo kháng giả
Thu hút đông đảo khán giả.

Dịp này những người yêu nhạc đã đóng góp tài trợ mua gần 50 cây đàn guitar tặng cho các em nhỏ từ 9 đến 15 tuổi. Đồng thời mở lớp dậy guitar miễn phí cho các em.

Độc tấu guitar - Bé Phan Hiểu Linh
Bé Phan Hiểu Linh độc tấu guitar
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công viên đất nung Thanh Hà tặng đàn và dạy guitar miễn phí cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO