Đêm đọc sách “Con yêu Tết - J’aime le Têt”

TRUNG SÁNG 21/01/2022 08:44

Từ ngày 20 đến 23.1.2022, tại nước Pháp và mạng lưới các trung tâm văn hóa Pháp trên toàn thế giới diễn ra sự kiện “Đêm đọc sách” lần thứ 6 với chủ đề về tình yêu thương: “Hãy yêu thương nữa! Hãy yêu thương mãi!” (Victor Hugo), nhằm mục đích chinh phục những độc giả mới và một lần nữa khẳng định vị trí thiết yếu của sách và việc đọc sách trong cuộc sống của chúng ta, như mong muốn của Tổng thống Pháp khi tuyên bố đọc sách là “sự nghiệp vĩ đại của quốc gia”.

Họa sĩ Jean-Charles Sarrazin.
Họa sĩ Jean-Charles Sarrazin.

Trong khuôn khổ của “Đêm đọc sách”, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện sau với sự hỗ trợ của Quỹ Thư viện XXI của Viện Pháp tại Paris, gồm: Giao lưu với tác giả - họa sĩ Jean-Charles Sarrazin, tác giả - họa sĩ của nhà xuất bản L’École des Loisirs. Hiện nay ông đang giảng dạy về tranh vẽ, viết và minh họa các câu chuyện cho trẻ em.

Tại hai buổi giao lưu với Jean-Charles Sarrazin, diễn ra trực tuyến qua Zoom, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội thăm xưởng làm việc, khám phá những điều thú vị của một tác giả truyện tranh. Các bạn nhỏ cũng có cơ hội được giao lưu và tương tác với tác giả để tìm hiểu về cách xây dựng một câu chuyện, nhà xuất bản là ai và máy in dùng để làm gì.

Cuối cùng, tác giả sẽ trực tiếp sáng tác và vẽ nên một câu chuyện với sự tham gia, góp ý của các bạn nhỏ. Sự kiện diễn ra trong hai buổi: 17 giờ, thứ Năm ngày 20.1 và thứ Sáu ngày 21.1. Trực tiếp qua Zoom, link đăng ký: “https://forms.gle/BV6DGoec3npCL7Lq8”.

Bên cạnh đó, Viện Pháp tại Việt Nam cũng tổ chức cuộc thi sáng tác mang tên “Con yêu Tết” nhân dịp ra mắt cuốn sách song ngữ Việt - Pháp cùng tên. Cuộc thi dành cho các bạn nhỏ dưới 14 tuổi, sáng tác xoay quanh chủ đề tình yêu thương nhân ngày tết qua nhiều hình thức như văn xuôi, thơ, tranh vẽ… bằng tiếng Việt hoặc tiếng Pháp.

Truyện tranh tương tác “Con yêu Tết”, do NXB Mỹ Thuật phát hành, là câu chuyện về hai anh em Tôm và Tép chuẩn bị đón tết cùng gia đình. Hai anh em thắc mắc không biết ba mẹ thích điều gì nhất khi tết đến.

Cuối cùng, hai anh em được ba mẹ giải thích rằng tết được sum vầy bên gia đình là hạnh phúc nhất. Trong sách còn có sự tham gia của các thầy cô giáo đặt ra những câu hỏi tình huống để các bạn nhỏ trả lời. Qua đó, các bạn nhỏ sẽ được rèn luyện thêm kỹ năng sống và phát huy thói quen đọc sách.

Lễ trao giải sẽ diễn ra tại buổi ra mắt cuốn sách “Con yêu Tết” vào lúc 14 giờ ngày 22.1.2022 tại Hội trường Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đêm đọc sách “Con yêu Tết - J’aime le Têt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO