Giải thưởng cao nhất của Triển lãm Mỹ thuật khu vực 5 thuộc về tác giả Quảng Nam

BẢO ANH 06/09/2022 10:48

(QNO) - Sau gần một tháng mở cửa phục vụ công chúng, hoạt động trưng bày của Triển lãm Mỹ thuật khu vực 5 (khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên) lần thứ 27 - năm 2022 tại Công viên APEC (Đà Nẵng) đã khép lại vào chiều 5.9.

“Xuân hạ thu đông”, tranh sơn dầu của Lê Nguyên Chính, giải A.
Tác phẩm “Xuân hạ thu đông” - tranh sơn dầu của Lê Nguyên Chính đoạt giải A tại triển lãm.

Trong lịch sử triển lãm mỹ thuật khu vực 5, đây là kỳ triển lãm có thời gian mở cửa phục vụ công chúng kéo dài nhất, thu hút hàng nghìn lượt người không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch đến xem.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, đơn vị tổ chức là Hội Mỹ thuật Việt Nam và UBND TP.Đà Nẵng đã giới thiệu 167 tác phẩm tranh, tượng, phù điêu, nghệ thuật sắp đặt... của 156 họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và hội viên Hội Văn học - nghệ thuật (VHNT) 9 tỉnh, thành phố trong khu vực, gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Khánh Hòa.

Tại triển lãm, Ban tổ chức đã xét chọn và trao tặng 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 9 giải khuyến khích cho các tác phẩm có chất lượng tốt nhất. Tác phẩm “Xuân hạ thu đông” - tranh sơn dầu của họa sĩ Lê Nguyên Chính - hội viên Hội VHNT Quảng Nam được trao giải A duy nhất của triển lãm.

“Ký ức phố”, tranh acrylic của Trần Văn Tâm, được giới thiệu dự giải Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam năm 2022.
Tác phẩm “Ký ức phố” - tranh acrylic của Trần Văn Tâm được giới thiệu dự giải Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam năm 2022.

Trong số 19 tác phẩm của 18 tác giả Quảng Nam được chọn trưng bày tại triển lãm, ngoài tác phẩm của Lê Nguyên Chính được trao giải A còn có 2 tác phẩm của 2 tác giả khác được Hội Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu dự giải thưởng năm 2022 của Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam là “Kỷ niệm” (sắp đặt) của Trương Bách Bảo và “Ký ức phố” (acrylic) của Trần Văn Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải thưởng cao nhất của Triển lãm Mỹ thuật khu vực 5 thuộc về tác giả Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO