Giới trẻ Tam Kỳ chuộng cà phê Acoustic

Bùi Huân 22/04/2021 10:18

(QNO) - Vừa nhâm nhi cà phê, vừa được thưởng thức âm điệu du dương, trầm bổng và sâu lắng của dòng nhạc Acoustic (chủ yếu sử dụng nhạc cụ cổ điển), những quán cà phê với loại hình âm nhạc này đang làm “xiêu lòng” không ít bạn trẻ yêu âm nhạc.

Các bạn trẻ say sưa thể hiện ca khúc yêu thích. Ảnh: H.B
Một bạn trẻ thể hiện ca khúc yêu thích. Ảnh: H.B

Nắm bắt thị hiếu của bạn trẻ, nhiều quán cà phê dành cho người yêu nhạc Acoustic cũng “mọc lên” ngày càng nhiều. Quán Mr.Thọ (số 61 đường Đỗ Thế Chấp) là quán cà phê tiên phong cho trào lưu âm nhạc Acoustic ở TP.Tam Kỳ.

Chủ quán cà phê Mr.Thọ - chị Huỳnh Thị Trúc Ly cho biết: “Quán có lượng khách khá ổn định. Vào những đêm cuối tuần khi quán tổ chức nhạc Acoustic thì lượng khách tăng gấp đôi, gấp ba. Điều tôi chú trọng kết hợp khi đưa loại hình âm nhạc này để phục vụ khách hàng là cách bày trí sân khấu bắt mắt, khung cảnh xưa cũ có vẻ thích hợp với dòng nhạc này...”.

Nhóm nhạc S.T.L White Band biểu diễn nhạc Acoustic tại quán Mr.Thọ mỗi tối thứ Bảy hàng tuần. Trong không khí nhộn nhịp, vui tươi, hòa cùng tiếng đàn piano, ghita, tiếng trống cojon..., ca sĩ của nhóm S.T.L White Band thể hiện các ca khúc theo dòng nhạc Pop, Ballad đang được ưa chuộng trong giới trẻ hiện nay.

Ở đây, những “fan cứng” của dòng nhạc Acoustic ngoài thưởng thức nhiều giọng hát hay còn được yêu cầu bài hát mình yêu thích, đặc biệt khách còn được thể hiện đam mê ca hát bằng chính giọng hát của mình tại quán.

Bạn trẻ thưởng thức cà phê và nhạc Acoustic tại quán Mr. Thọ. Ảnh: H.B
Bạn trẻ thưởng thức cà phê và nhạc Acoustic tại quán Mr.Thọ. Ảnh: H.B

Anh Lê Đặng Sỹ Tân - Trưởng nhóm nhạc S.T.L White Band chia sẻ: “Ban nhạc của tôi có 7 thành viên, phần lớn là những người bạn từng học Trường Đại học Quảng Nam với tôi và có vài người là sinh viên năm nhất. Ban nhạc được thành lập từ tháng 3.2020, với mong muốn gắn kết những bạn cùng sở thích, đam mê âm nhạc”.

Anh Tân cho biết thêm, đứng ở sân khấu tuy không lớn, nhưng với niềm đam mê âm nhạc thì nhóm luôn cháy hết mình trong từng đêm diễn. Để ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, mỗi thành viên trong nhóm mỗi ngày phải tự học hỏi, trau dồi cách xử lý âm thanh, phối lại nhạc theo kiểu hấp dẫn, tinh tế hơn.

Bạn Lê Bùi Yến Nhi (19 tuổi, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Tôi và bạn bè thường tìm đến những quán cà phê có không gian êm dịu như Mr.Thọ, vừa uống cà phê vừa chìm đắm trong những giai điệu ngọt ngào của dòng nhạc Acoustic. Đến đây, tôi như thả hồn mình trong không gian âm nhạc, bỏ lại ngoài kia những âu lo, mệt nhoài của cuộc sống”.

Hòa cùng xu hướng cà phê nhạc Acoustic tại TP.Tam Kỳ, vào tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, các quán cà phê Venus Tattoo-Pub (số 154 đường Hùng Vương), quán cà phê Hẻm Phố (kiệt 584 đường Hùng Vương) và quán The Tea House - Coffee and Tea (số 34 - 35D đường N10)… cũng thu hút khá đông bạn trẻ đến thưởng thức âm nhạc.

Đặng Nguyễn Quỳnh Giang (học sinh lớp 12, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Dịp cuối tuần, tôi thường ghé quán cà phê Venus Tattoo-Pub cùng ban nhạc Adua Band để “thăng hoa” với những bản tình ca mang phong cách Acoustic. Đây cũng là cơ hội để tôi trau dồi kỹ năng biểu diễn trên sân khấu và có dịp học hỏi từ các ca sĩ khác”.

Dù không phải là trào lưu “hot”, song giới trẻ Tam Kỳ có được không gian để thưởng thức một loại hình nghệ thuật ưa thích và được thể hiện đam mê của mình trong một sân chơi hẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giới trẻ Tam Kỳ chuộng cà phê Acoustic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO