Hai hội viên Hội VHNT Quảng Nam đoạt giải cao tại các cuộc thi nghệ thuật chuyên ngành

BẢO ANH 17/03/2023 16:20

(QNO) - Một nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) và một nhạc sĩ là hội viên Hội Văn học - nghệ thuật Quảng Nam vừa giành được giải cao tại các cuộc thi nghệ thuật chuyên ngành có quy mô toàn quốc.

Tác phẩm “Một đời gắn bó” của NSNA Đặng Kế Đức, huy chương vàng VAPA ở hạng mục ảnh tự do đơn sắc.
Tác phẩm “Một đời gắn bó” của NSNA Đặng Kế Đức đoạt huy chương vàng VAPA ở hạng mục ảnh tự do đơn sắc.

Theo đó, tại Cuộc vận động sáng tác ca khúc về đất Tổ Hùng Vương (do Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức), nhạc sĩ Trần Thị Lài (bút danh Mạc Ly) - hội viên Chi hội Âm nhạc Quảng Nam đã đoạt giải ba với ca khúc “Bài ca đất Tổ”.

Sau 2 năm phát động, Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về đất Tổ Hùng Vương nhận được 152 tác phẩm của 108 tác giả ở 27 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham gia. Qua đó, Ban tổ chức xét chọn và trao giải cho 11 ca khúc, gồm 2 giải nhì (không có giải nhất), 4 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 12 năm 2023 tại Việt Nam (VN-23) do Hội NSNA Việt Nam (VAPA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP) và Hiệp hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF), NSNA Đặng Kế Đức - hội viên Chi hội Nhiếp ảnh Quảng Nam đã được trao huy chương vàng VAPA ở hạng mục ảnh tự do đơn sắc với tác phẩm ảnh đơn “Một đời gắn bó”.

Cuộc thi VN-23 diễn ra trong vòng 4 tháng (phát động từ ngày 12/9/2022) với 4 chủ đề: tự do cho ảnh màu, tự do cho ảnh đơn sắc, trẻ em, ý tưởng; thu hút 10.330 tác phẩm của 1.079 tác giả từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Ban tổ chức đã chấm chọn ra 499 tác phẩm để triển lãm và 71 tác phẩm trong số này được chọn trao giải, gồm huy chương vàng, bạc, đồng, khuyến khích và bằng danh dự cho cả 3 hệ thống VAPA, FIAP và ISF.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai hội viên Hội VHNT Quảng Nam đoạt giải cao tại các cuộc thi nghệ thuật chuyên ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO