Hai mươi năm - "một cõi đi về"

LÊ QUÂN - HOÀNG OANH 01/04/2021 14:54

(QNO) - Người mộ điệu xứ Quảng cùng nhau tổ chức nhiều đêm nhạc tưởng nhớ 20 năm ngày nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm (1.4.2001 - 1.4.2021).

Người yêu âm nhạc cất lên những ca khúc để tưởng nhớ ông.
Người yêu nhạc Trịnh Công Sơn cất lên những ca khúc để tưởng nhớ ông. Ảnh: H.O

Khán giả yêu nhạc Trịnh đã thật sự đắm chìm trong giai điệu, câu từ của ông từ chính những giọng ca xứ Quảng. Ngay từ đêm 31.3, trong không gian của nhiều quán cà phê, phòng trà tại TP.Tam Kỳ, TP.Hội An, thị xã Điện Bàn, người mộ điệu của dòng nhạc Trịnh cùng cất lên những ca khúc gắn với tên tuổi người nhạc sĩ tài hoa này.

Tại quán cà phê Boulevard Cafeteria (TP.Tam Kỳ), từ nhiều ngày trước, những người yêu nhạc đã cùng nhau tập luyện. Ông Lê Văn Thanh - chủ quán cho biết, từ nhạc công cho đến người biểu diễn đều luyện tập từ sớm, nghiên cứu thật kỹ những bản nhạc mà trước đó các ca sĩ nổi tiếng thể hiện, đồng thời chọn hình thức thể hiện mới để có thể mang đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ hơn.

Bà Lê Thiệt - người chuyên trình bày những ca khúc Trịnh Công Sơn từ nhiều năm nay tại các phòng trà ở TP.Tam Kỳ lẫn TP.Hồ Chí Minh, chia sẻ: "Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một người tài ba không chỉ ở Việt Nam mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới. Dù đã rời xa cõi tạm nhưng kho tàng về âm nhạc, hội họa mà nhạc sĩ để lại cho đời vô cùng quý báu và to lớn. Bản thân tôi là người thể hiện ca khúc nhạc Trịnh gửi đến người yêu nhạc xứ Quảng, tôi mong rằng tình cảm, lòng mến mộ, sự quý trọng của mình qua cách thể hiện những ca khúc nhạc Trịnh sẽ được người nghe đồng cảm".

Nhiều phòng trà, cafe đã cùng tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: H.O
Nhiều phòng trà, quán cà phê tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: H.O

Tại TP.Hội An, từ gần một tháng nay, người dân đã trông chờ chương trình âm nhạc "Có một ngày như thế" của người con Hội An tổ chức để tưởng niệm người nhạc sĩ tài ba. Một số ca khúc gắn liền với nhiều thế hệ người yêu nhạc Trịnh như Nắng thủy tinh, Vết lăn trầm, Như cánh vạc bay, Hạ trắng, Diễm xưa... sẽ được ca sĩ Ánh Tuyết, Quỳnh Lan, Kyo York, Phi Thúy Hạnh, Tấn Đạo, nghệ sĩ guitar Hoàng Minh, nghệ sĩ kèn saxophone Minh Mù... trình diễn. Cùng với đó là những câu chuyện liên quan đến âm nhạc Trịnh Công Sơn, giai thoại và cả huyền thoại. Đêm nhạc được tổ chức vào tối nay 1.4 - đúng ngày mất của ông.

Giữa dòng đời ngược xuôi, người mộ điệu nhạc Trịnh không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác cùng ngồi lại bên nhau để tưởng niệm ông bằng chính "di sản âm nhạc" ông để lại. Hai mươi năm - vẫn thao thiết "một cõi đi về"...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai mươi năm - "một cõi đi về"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO