Nhiều hoạt động tưởng nhớ thi sĩ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh

QUỐC HẢI 15/04/2021 13:23

(QNO) - Tuần sự kiện “Se sẽ chứ” 2021 diễn ra từ 12 - 18.4 tại Hà Nội, Hải Phòng, Hội An, TP.Hồ Chí Minh với nội dung tôn vinh, lan tỏa tinh thần thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh. Nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ là người con quê gốc Quảng Nam.

Không gian đọc Hội An sẽ phối hợp thực hiện bản đồ thơ Mây Trắng.
Không gian đọc Hội An sẽ phối hợp thực hiện bản đồ thơ Mây Trắng. Ảnh: Q.HẢI

Trong khuôn khổ các hoạt động, Không gian đọc Hội An và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp - người khởi xướng, điều hành dự án phi lợi nhuận “Se sẽ chứ” tổ chức sự kiện “Se sẽ chứ” Hội An 2021 với 2 hoạt động chính tại phố cổ.

Hoạt động thứ nhất là bản đồ thơ Mây Trắng. Tại đây, du khách được khám phá các điểm check-in đẹp và thi vị của phố cổ Hội An - nơi có những câu thơ nổi tiếng của 2 cố nhà thơ được thiết kế trên poster giàu tính thẩm mỹ.

Cũng tại chương trình, một số địa điểm sẽ được trang trí những thẻ thơ như Điểm dừng chân 31 Nguyễn Thái Học, Hội quán Ngũ Bang, Hội quán Quỳnh Phủ, đình Cẩm Phô, Bảo tàng Văn hóa dân gian... để du khách và người dân chụp ảnh check-in cùng thẻ thơ.

Hoạt động thứ 2 là đêm thơ - nhạc “Se sẽ chứ” Hội An diễn ra lúc 18 - 21 giờ ngày 16.4 tại Điểm dừng chân 31 Nguyễn Thái Học và 62 Bạch Đằng.

Trong đêm thơ - nhạc sẽ chiếu phim tài liệu “Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh gửi lại” của đạo diễn Nguyễn Thước, trình diễn thơ của 2 cố nhà thơ, biểu diễn âm nhạc lấy cảm hứng từ di sản thi ca, giao lưu với đạo diễn Nguyễn Thước...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động tưởng nhớ thi sĩ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO