Quảng Nam có 3 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú

XUÂN HIỀN 03/10/2022 20:48

(QNO) - Thông tin từ Sở VH-TT&DL, trong số 628 nghệ nhân được Chủ tịch nước phong tặng các danh hiệu đợt này, Quảng Nam có 3 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú (NNƯT).

Nghệ  nhân hát tuồng Lê Phú Hải được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú đợt này. Ảnh: Hoian Heritage
Nghệ nhân hát tuồng Lê Phú Hải được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú đợt này. Ảnh: Hoian Heritage

Đây là những nghệ nhân đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc, được chọn lựa trong tổng số 13 hồ sơ nghệ nhân được Quảng Nam trình Bộ VH-TT&DL. Các cá nhân được phong tặng danh hiệu NNƯT của Quảng Nam đợt này ở các loại hình di sản văn hóa phi vật thể là Nghệ thuật trình diễn dân gian và Tri thức dân gian. 

Cụ thể, 2 danh hiệu NNƯT loại hình di sản Tri thức dân gian của Quảng Nam là ông Cơ Lâu Bh'Lao (xã Tr'Hy, huyện Tây Giang) và ông Đỗ Cường (xã Điện Phương, Thị xã Điện Bàn). Ông Lê Phú Hải (phường Thanh Hà, TP.Hội An) được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú ở loại hình di sản Nghệ thuật trình diễn dân gian. Cả 3 nghệ nhân đều có quá trình học nghề và tham gia thực hành di sản văn hóa phi vật thể lâu đời cũng như có bề dày về kỹ năng và tri thức truyền thống của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có 3 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO