Quảng Nam có 5 tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam

KHÁNH LINH 07/12/2020 15:07

(QNO) - Từ ngày 1 - 10.12, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (TP.Hà Nội) diễn ra Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020. Quảng Nam có 5 tác phẩm được chọn trưng bày và xét giải.

Tác phẩm “Ngày xuân đầu tiên” đạt giải Đồng hạng, chát liệu sơn mài của tác giả Lê Đình Chinh
Tác phẩm “Ngày xuân đầu tiên” (chất liệu sơn mài) của tác giả Lê Đình Chinh.

Từ 3.571 tác phẩm của 1.382 tác giả trong cả nước, Ban tổ chức đã tuyển chọn 497 tác phẩm tiêu biểu của 483 tác giả ở 3 chuyên ngành: điêu khắc, hội họa, đồ họa; nghệ thuật sắp đặt; videoart để trưng bày và xét chọn giải thưởng.

Tham dự triển lãm, Quảng Nam có 5 tác phẩm của các nhà điêu khắc Trần Đức, Nguyễn Văn Huy, Lê Quang Phước, họa sĩ Lê Đình Chinh (sơn mài) và Lê Nguyên Chính (sơn dầu) được chọn trưng bày, xét giải.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn 29 tác phẩm xuất sắc để trao giải, gồm 6 giải Nhì (không có giải Nhất), 11 giải Ba, 12 giải Khuyến khích. Họa sĩ Lê Đình Chinh đoạt giải thưởng đồng hạng của Hội Mỹ thuật Việt Nam với tác phẩm “Ngày xuân đầu tiên”.

Tác phẩm “Ấn tượng Côn Đảo“, chất liệu sắt hàn, tác giả Trần Đức
Tác phẩm “Ấn tượng Côn Đảo” (chất liệu sắt hàn) của tác giả Trần Đức.

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần, đây là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam công bố tác phẩm của mình trong suốt chặng đường sáng tác 5 năm đến với công chúng và người yêu nghệ thuật cả nước. Triển lãm lần này kết thúc ngày 10.12, tác phẩm đoạt giải sẽ tiếp tục được trưng bày tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 22 - 29.12.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có 5 tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO