Ra mắt bộ ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 65 năm thành lập NXB Kim Đồng

B.LÂM (tổng hợp) 26/06/2022 09:21

Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập (1957 - 2022), NXB Kim Đồng ra mắt bộ ấn phẩm kỷ niệm đặc biệt gồm 65 tác phẩm thuộc các lĩnh vực/đề tài về văn học, khoa học, lịch sử, văn hóa, kỹ năng… của các tác giả, dịch giả nổi tiếng trong và ngoài nước thuộc nhiều thế hệ.

 

Bên cạnh những sách tái bản, bộ ấn phẩm kỷ niệm 65 năm thành lập NXB Kim Đồng có những sách xuất bản lần đầu như: “Atlas Việt Nam”, “Lịch sử Việt Nam kể bằng hình ảnh”, “Hoa Tây Nguyên”, “Bóng đá trẻ Việt Nam”…

Tất cả ấn phẩm đều giảm giá khoảng 10% so với giá bìa. Đáng chú ý ở mảng sách văn học là bộ đôi ấn phẩm đặc biệt “65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi” và “65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi” được nhà văn Trần Đức Tiến và nhà thơ Cao Xuân Sơn tuyển chọn. Đây có thể được xem là dấu ấn về văn học thiếu nhi Việt Nam trong 65 năm qua.

Các ấn phẩm kỷ niệm: “Bài ca trái đất”, “Hai bàn tay em”, “Nắng trong lòng phố”, “Tay chị tay em”, “Kính vạn hoa”, “Những tấm lòng cao cả”, “Kim”, bộ truyện Mumi… từng xuất hiện trong tủ sách của NXB Kim Đồng (Tủ sách Vàng, Tủ sách Tuổi mới lớn, Thơ hay viết cho thiếu nhi, Văn học thế giới - tác phẩm chọn lọc, Văn học thiếu nhi - Dấu ấn thế hệ mới)… cũng tái xuất hiện trong bộ sách ra mắt lần này.

Ấn phẩm sách nghệ thuật có các tác phẩm “Truyền kỳ mạn lục” của Nguyễn Dữ, họa sĩ Nguyễn Công Hoan vẽ minh họa; “Nam Hải dị nhân liệt truyện” của Phan Kế Bính, họa sĩ Tạ Huy Long minh họa; “Truyện Kiều tự kể” của Cao Nguyệt Nguyên được 12 họa sĩ trẻ minh họa; tập thơ “Ký mộng” của Nguyễn Du, nữ họa sĩ Niayu minh họa. Dòng sách tranh có các tác phẩm: “Ngọn cờ lau” (Tô Hoài), “Cái Tết của mèo con” (Nguyễn Đình Thi), “Chuyện li kì của Buratino” (A.Tolstoy), “Chang hoang dã - Voi” (Trang Nguyễn).

Hai bộ sách “Lịch sử Việt Nam kể bằng tranh” và “Lịch sử Việt Nam kể bằng thơ” cũng ra mắt lần này. Ngoài ra, bạn đọc có dịp tìm hiểu thêm về văn hóa, địa lý, phong tục Việt Nam qua các ấn phẩm: “Kể chuyện những dòng sông Việt Nam”, “Kể chuyện những ngọn núi Việt Nam”, “Đất nước gấm hoa”, “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương”.

Độc giả cũng sẽ được gặp lại những tác phẩm đã gắn bó với tuổi thơ của mình trong một diện mạo mới như “Bí mật hồ cá thần”, “Nơi xa”, “Những ngày lưu lạc”, “Tuổi thơ dữ dội”, “Đất rừng phương Nam”…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt bộ ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 65 năm thành lập NXB Kim Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO