Sâu lắng đêm thơ Nguyên tiêu xuân Quý Mão tại Đại Lộc

HOÀNG LIÊN 05/02/2023 15:20

(QNO) - Nhân Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21, Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Đại Lộc vừa tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Nhịp sống mới”.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm thơ. Ảnh: H.LIÊN
Hai nghệ sĩ Ngọc Sang và Kim Tuyến diễn ngâm tại đêm thơ. Ảnh: H.LIÊN

Đêm thơ với các tiết mục đặc sắc như hát, diễn ngâm, đọc thơ, giao lưu với văn nghệ sĩ, tưởng nhớ cố nhà thơ Nguyễn Giúp và Nguyễn Hải Triều - hai người con của quê hương Đại Lộc.

Văn nghệ sĩ và người yêu thơ còn có dịp thưởng thức các tiết mục diễn ngâm của các nghệ sĩ Ngọc Sang (TP.Hồ Chí Minh), Kim Tuyến (Hội An) và một số giọng ngâm truyền cảm trong và ngoài huyện.

Phát biểu tại đêm thơ, ông Phan Vân Trình - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Đại Lộc chia sẻ, 20 năm qua kể từ xuân Quý Mùi 2003, Ngày thơ Việt Nam liên tục được tổ chức ở Đại Lộc, trừ 3 năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

Đây là nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng dịp đầu xuân, là cầu nối tinh thần giữa nhà thơ và người yêu thơ. Qua đó, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên nuôi dưỡng tâm hồn thơ cống hiến cho đời, góp phần thi vị hóa, tươi đẹp hóa đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trong giai đoạn hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sâu lắng đêm thơ Nguyên tiêu xuân Quý Mão tại Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO