Sinh viên ĐH Duy Tân giành giải thưởng cuộc thi cover K-pop

NGUYỄN THANH BÌNH 04/12/2020 14:18

(QNO) - Với bản cover ca khúc “This love” - nhạc phim Hậu duệ mặt trời, hai sinh viên (SV) Khoa tiếng Hàn Trường Ngoại ngữ thuộc Trường Đại học Duy Tân (DTU) vừa giành được giải thưởng Yêu thích tại cuộc thi K-pop Festival Online Contest.

Sau gần 2 tháng phát động và nhận bài dự thi cuộc thi K-pop Festival Online Contest do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức, bản cover ca khúc “This love” - nhạc phim Hậu duệ mặt trời của Đinh Gia Hân và Nguyễn Trọng Phụng đã giành được giải Yêu thích của cuộc thi. Đây là hai SV khóa 26 Khoa tiếng Hàn Trường Ngoại ngữ thuộc DTU.

Hai sinh viên Nguyễn Trọng Phụng và Đinh Gia Hân trong trang phục truyền thống Hàn Quốc. Ảnh NTB
Hai SV Nguyễn Trọng Phụng và Đinh Gia Hân trong trang phục truyền thống Hàn Quốc. Ảnh: N.T.B

Đây là cuộc thi video nhảy hoặc cover K-pop do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phát động dành cho người Việt Nam tại 4 địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Các thí sinh dự thi có thể quay video nhảy cover K-pop hoặc cover một ca khúc K-pop yêu thích, sau đó đăng lên tường Facebook cá nhân ở chế độ công khai, có gắn các hashtag #KPOPFESTIVAL #DANANG #HUE #QUANG NAM #QUANGNGAI.

Với chất giọng ngọt ngào, tràn đầy cảm xúc và phát âm tiếng Hàn chuẩn, hai SV Đinh Gia Hân và Nguyễn Trọng Phụng đã cover rất thành công ca khúc “This love” - nhạc phim Hậu duệ mặt trời - được xem là 1 trong 10 OST hot nhất trong lịch sử K-pop và nhận được giải Yêu thích của cuộc thi. Giải thưởng được trao dựa trên 60% bình chọn của ban giám khảo cùng 40% dựa trên lượt lượt like và share. Video cover của Đinh Gia Hân và Nguyễn Trọng Phụng rất chất lượng, âm thanh rõ ràng và hình ảnh sắc nét đã nhận được gần 500 lượt like, hơn 300 lượt share và nhiều bình luận tích cực của cộng đồng mạng.

SV Đinh Gia Hân chia sẻ: “Chúng tôi rất thích tình yêu của các nhân vật trong phim Hậu duệ mặt trời và “This love” là bản ca khúc truyền cảm trọn vẹn điều đó. Do đều mới làm quen tiếng Hàn nên chúng tôi mất khá nhiều thời gian trong việc học chữ và phát âm sao cho thật chuẩn sau đó ghép với nhạc. May mắn là trong suốt quá trình tập luyện, chúng tôi được các thầy cô trong Khoa tiếng Hàn nhiệt tình giúp đỡ, chỉ bảo tận tình từ cách phát âm, lên xuống tông giọng thế nào cho đúng. Giải thưởng cuộc thi này là động lực cho chúng tôi nuôi dưỡng tình yêu tiếng Hàn và không ngừng nỗ lực học tập hơn nữa, làm cầu nối phát triển văn hóa Việt - Hàn trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên ĐH Duy Tân giành giải thưởng cuộc thi cover K-pop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO