Tam Kỳ rộn ràng hội thơ Nguyên tiêu

TÂY BÌNH - LÊ CHÂU - 06/02/2023 13:56
• Thành lập CLB Sinh vật cảnh TP.Tam Kỳ(QNO) - Triển lãm đá cảnh, cây cảnh, tranh thiếu nhi, viết thư pháp cùng đêm thơ - nhạc Nguyên tiêu chủ đề “Xuân yêu thương”… là các hoạt động trong chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 - năm 2023 diễn ra tại Văn thánh Khổng Miếu (Tam Kỳ) vào ngày 5/2 (Rằm tháng Giêng năm Quý Mão).
Tham quan triển lãm cây cảnh. Ảnh: LÊ THU
Tham quan triển lãm cây cảnh. Ảnh: LÊ THU

Chương trình Ngày thơ Việt Nam năm 2023 do Hội Văn học - nghệ thuật TP.Tam Kỳ phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thông thành phố tổ chức thu hút rất đông khán giả tham quan, dự khán.

Cho chữ thư pháp trong chương trình Ngày thơ Việt Nam. Ảnh: L.C
Cho chữ thư pháp trong chương trình Ngày thơ Việt Nam. Ảnh: L.C

Từ sáng sớm 5/2, đã có rất nhiều người đến xem tranh thiếu nhi và đặc biệt xem triển lãm đá cảnh, cây cảnh, xin chữ thư pháp... Theo ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, các hoạt động triển lãm tranh, sinh vật cảnh, viết thư pháp… tạo thêm sự phong phú cho ngày thơ.

Trưng bày tranh thiếu nhi. Ảnh: L.C
Trưng bày tranh thiếu nhi. Ảnh: L.C

Sau 2 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19, có lẽ vì thế, Ngày thơ Việt Nam năm nay tại Tam Kỳ trở nên rộn ràng hơn, thu hút đông người dự khán, trong đó có khá nhiều đoàn viên thanh niên, học sinh.

“Kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam là hoạt động truyền thống, nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên cùng người dân thành phố nuôi dưỡng tâm hồn thơ để làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp, thi vị hơn” - ông Lai nói.

Một tiết mục đêm thơ Nguyên tiêu tại Tam Kỳ. Ảnh: L.C
Một tiết mục đêm thơ Nguyên tiêu tại Tam Kỳ. Ảnh: L.C

Hơn 10 tiết mục thơ - nhạc của các nhà thơ, nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh được các nghệ sĩ gửi đến công chúng trong đêm thơ Nguyên tiêu qua giọng ngâm của nghệ sĩ Quang Thái, Nguyễn Thị Ngoan; giọng đọc của tác giả và các tiết mục hát - múa của nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca kịch Quảng Nam.

Đông đảo khản giả dự đêm thơ Nguyên tiêu Tam Kỳ. Ảnh: L.C
Đông đảo khản giả dự đêm thơ Nguyên tiêu Tam Kỳ. Ảnh: L.C

Cuộc thi thả thơ (thi sáng tác nhanh, tại chỗ, theo chủ đề yêu cầu) trong đêm thơ Nguyên tiêu TP.Tam Kỳ luôn được người yêu thơ chờ đợi. Năm nay, cuộc thi thả thơ có chủ đề “Tam Kỳ và mùa xuân”, thu hút nhiều người tham gia. Kết quả, Ban tổ chức trao 5 giải cho người dự thi, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba. Giải nhất thuộc về tác giả Võ Văn Thọ.

[VIDEO] - Nhiều hoạt động trong chương trình Ngày thơ Việt Nam tại TP.Tam Kỳ. Clip: LÊ THU

* Trong khuôn khổ chương trình đêm thơ Nguyên tiêu, sáng cùng ngày, tại Văn thánh Khổng Miếu, Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thông TP.Tam Kỳ tổ chức công bố quyết định thành lập CLB Sinh vật cảnh TP.Tam Kỳ với gần 50 thành viên và ra mắt Ban chủ nhiệm CLB gồm 7 thành viên.

Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Sinh vật cảnh Tam Kỳ. Ảnh: T.B
Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Sinh vật cảnh Tam Kỳ. Ảnh: T.B

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho hay, ý tưởng thành lập CLB có từ rất lâu nhưng đến nay mới thực hiện được. Trước đây, đã có nhiều chương trình về trưng bày đá cảnh trên địa bàn thành phố, nay việc thành lập CLB sẽ góp phần hoạt động quy củ và hiệu quả hơn.

Năm 2023 thành phố có nhiều lễ hội như Lễ hội hoa sưa dự kiến tổ chức vào tháng 3, Ngày hội Văn hóa - thể thao biển Tam Thanh vào tháng 6... Thông qua các hoạt động triển lãm, trưng bày đá cảnh, sẽ góp phần tạo điểm nhấn, thu hút du khách, quảng bá điểm đến rộng rãi hơn.

Xem triển lãm đá cảnh. Ảnh: C.N
Xem triển lãm đá cảnh. Ảnh: C.N

Ông Huỳnh Trung Nguyên - Chủ nhiệm CLB Sinh vật cảnh TP.Tam Kỳ chia sẻ, việc thành lập CLB là tín hiệu vui, tạo thuận lợi để các thành viên CLB hoạt động tích cực, chia sẻ đam mê sưu tầm, trưng bày đá cảnh cũng như tham gia các hoạt động quảng bá du lịch của thành phố trong thời gian gian đến.

Cây cảnh trưng bày trong khuôn khổ chương trình Ngày thơ Việt Nam tại Tam Kỳ. Ảnh: C.N
Cây cảnh trưng bày trong khuôn khổ chương trình Ngày thơ Việt Nam tại Tam Kỳ. Ảnh: C.N

Dịp này cũng diễn ra hoạt động trưng bày đá cảnh của các nhà sưu tầm đến từ nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh như Duy Xuyên, Đại Lộc, Tiên Phước, Hiệp Đức, Núi Thành...

Chia sẻ ý kiến của bạn
(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO