Triển lãm mỹ thuật về hình tượng con trâu chào xuân Tân Sửu

Ánh Nguyệt 23/01/2021 08:43

(QNO) - Chiều 21.1, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Nghiệp” của họa sĩ Ngô Thanh Hùng nhân dịp chào đón xuân mới Tân Sửu 2021. 

Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: A.N
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: A.N

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 30 tác phẩm tranh chất liệu sơn dầu và aclylic. Con trâu là hình tượng mà họa sĩ đã dày công sáng tác từ năm 2010 đến nay cũng được trưng bày tại triển lãm.

Qua những tác phẩm được trưng này tại triển lãm người dân, du khách có thể hiểu rõ hơn về hình ảnh con trâu, biểu tượng trong văn hóa dân gian của người Việt Nam. Con trâu còn mang ý nghĩa tâm linh, đem đến sự may mắn, một năm Tân Sửu thuận lợi và tài khí dồi dào.

Một góc trưng bày tại triển lãm. Ảnh: A.N
Một góc trưng bày tại triển lãm. Ảnh: A.N

Họa sĩ Ngô Thanh Hùng chia sẻ, các tác phẩm muốn nói lên một nét đẹp văn hóa dân gian của người Việt gắn với hình tượng con trâu cần được duy trì, phát triển trong tương lai. Đồng thời từng bước có thể làm giảm đi một số nghi lễ mang tính bạo lực, phản cảm, không còn phù hợp như hiến tế thông qua việc tổ chức đâm trâu.

Họa sĩ Ngô Thanh Hùng sinh năm 1982, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, là giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, hội viên Hội Mỹ thuật TP.Đà Nẵng. Trong những năm qua, bên cạnh công tác giảng dạy, họa sĩ Ngô Thanh Hùng luôn sôi nổi trong hoạt động nghệ thuật. Anh đã tham gia hơn 20 cuộc triển lãm mỹ thuật nhóm tại Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và triển lãm mỹ thuật các nước khu vực tiểu vùng sông Mê Kông tại Thái Lan lần thứ I, II, III.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31.1.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm mỹ thuật về hình tượng con trâu chào xuân Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO