Triển lãm thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người

QUẾ HÀ 26/12/2020 14:30

(QNO) - Ngày 24.12, Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam và các cơ quan chức năng tổ chức triển lãm trực tuyến ảnh và tài liệu lưu trữ quốc gia với tên gọi “Vì hạnh phúc của mỗi người”.

Niềm hạnh phúc ngày được công nhận quốc tịch Việt Nam. Ảnh - Alăng Ngước - ảnh được triển lãm
Bức ảnh “Niềm hạnh phúc ngày được công nhận quốc tịch Việt Nam” của tác giả Alăng Ngước (Báo Quảng Nam) được chọn triển lãm.

Từ nguồn dữ liệu, ảnh của Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước, Văn phòng Thường trực về nhân quyền và của nghệ sĩ nhiếp ảnh toàn quốc, Ban tổ chức lựa chọn được 200 ảnh, tài liệu tham gia triển lãm. Các ảnh, tài liệu này đáp ứng tương đối cả 3 yếu tố: tính khoa học, đại diện cho các quyền; tính nghệ thuật thể hiện cảm xúc hạnh phúc của mỗi người; yếu tố kỹ thuật để đảm bảo độ phân giải, hiệu ứng.

Ảnh và tài liệu triển lãm được chú thích song ngữ Việt - Anh theo bố cục gồm các phần chính, bao gồm chủ đề 1: “Nhóm tài liệu cổ phản ánh tư tưởng quyền con người ở các triều đại phong kiến Việt Nam”; chủ đề 2: “Tài liệu về thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam từ 1945 đến nay”; chủ đề 3: “Việt Nam bảo đảm các quyền con người trong đại dịch Covid-19”; chủ đề 4: “Quảng Nam - Đổi mới và phát triển”.

Triển lãm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về quyền con người trong nhân dân, trong các cấp quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp và đặc biệt là đội ngũ thực thi pháp luật; quảng bá hình ảnh một Việt Nam giàu truyền thống nhân văn, một Việt Nam có trách nhiệm với người dân của mình và cộng đồng quốc tế. Điều đó thể hiện sinh động qua công tác chống dịch Covid-19 hiệu quả trong năm 2020.

Từ ngày 24.12, Ban tổ chức đăng tải 200 ảnh, tài liệu trên nền tảng 3D; 9 phim ngắn giới thiệu các chủ đề của triển lãm trên 2 website: www.vihanhphucmoinguoi.vn và www.vihanhphucmoinguoi.com. Cùng với triển lãm online, Bộ Thông tin - truyền thông trao tặng UBND tỉnh Quảng Nam 1 bộ ảnh và tư liệu triển lãm để tiếp tục trưng bày phục vụ khách tham quan tại Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO