Vở diễn "Ni sư Hương Tràng" của Đoàn Ca kịch Quảng Nam tham gia Liên hoan tuồng và ca kịch toàn quốc 2022

HỒ THU 12/05/2022 08:11

(QNO) - Các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca kịch Quảng Nam đang tích cực tập luyện vở diễn "Ni sư Hương Tràng" để chuẩn bị tham gia Liên hoan tuồng và ca kịch toàn quốc năm 2022 tại Nghệ An diễn ra từ ngày 17 đến 28.5.

Một cảnh trong vở Ni sư Hương Tràng.
Một cảnh trong vở Ni sư Hương Tràng.

“Ni sư Hương Tràng” (kịch bản: TS. Bùi Hữu Dược; chuyển thể dân ca bài chòi của nhà viết kịch Nguyễn Sĩ Chức; đạo diễn NSND Triệu Trung Kiên) đã khắc hoạ cuộc đời công chúa Huyền Trân, con gái của Đức vua Trần Nhân Tông, em của vua Trần Anh Tông. Công chúa Huyền Trân, pháp danh khi xuất gia là Ni sư Hương Tràng.

Dù ở bất kỳ vị trí nào, công chúa Huyền Trân cũng là tấm gương sáng về sự cống hiến, đức hy sinh vì nước, vì dân, đã đi vào lịch sử để sống mãi với đất nước qua mối tình Chiêm - Việt.

Thông qua cuộc đời của Công chúa Trần Huyền Trân, vở diễn khắc hoạ về bối cảnh lịch sử của nước Đại Việt và mối quan hệ đa chiều với các nước lân bang, đồng thời gửi gắm thông điệp về hòa bình, đoàn kết giữa các dân tộc. Vở diễn có sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ Đoàn Ca kịch Quảng Nam như: Quang Việt, Ngọc Uyên, Hùng Nhật, Phương Tính, Ngọc Quốc, Linh Giang...

Liên hoan “Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022” được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 17 đến 28.5 với sự tham gia của 11 đơn vị nghệ thuật tuồng và ca kịch trên cả nước. Các đơn vị sẽ đem đến liên hoan 16 vở diễn, trong đó có 9 vở tuồng, 7 vở dân ca.

 Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022). Liên hoan tuồng và ca kịch toàn quốc tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm góp phần bảo tồn, xây dựng và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vở diễn "Ni sư Hương Tràng" của Đoàn Ca kịch Quảng Nam tham gia Liên hoan tuồng và ca kịch toàn quốc 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO