Đêm phố Hội giữa lòng xứ Thanh

QUỐC HẢI 04/05/2022 08:44

Tuần văn hóa TP.Thanh Hóa - TP.Hội An diễn ra từ 25.4 đến 1.5 với chủ đề “Đêm phố Hội giữa lòng xứ Thanh” thêm một lần nữa khẳng định nghĩa tình son sắt, thủy chung giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 thành phố Thanh Hóa - Hội An sau 61 năm (1961 - 2022) kết nghĩa. 

Phiên bản dãy phố cổ Hội An tại TP.Thanh Hóa. Ảnh: Q.H
Phiên bản dãy phố cổ Hội An tại TP.Thanh Hóa. Ảnh: Q.H

Ngay sau lễ khai mạc, người dân và du khách đã chứng kiến lễ khánh thành phiên bản dãy phố cổ Hội An, món quà mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Hội An dành tặng TP.Thanh Hóa.

Phiên bản có diện tích 980m2, gồm 15 căn nhà gỗ, trong đó có 9 căn nhà 1 tầng và 6 căn nhà 2 tầng được lựa chọn từ kiến trúc nhà cổ tiêu biểu của tuyến phố Trần Phú và Nguyễn Thị Minh Khai tại khu phố cổ Hội An, kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

Sau khi trải nghiệm không gian văn hóa Hội An, một người dân TP.Thanh Hóa chia sẻ: “Chứng kiến giữa lòng TP.Thanh Hóa hôm nay có một không gian văn hóa Hội An thì quá là tuyệt vời, thật sự rất thu hút. Người xứ Thanh có thêm một địa chỉ tham quan, giao lưu, tìm hiểu, thắt chặt tình kết nghĩa giữa hai địa phương”.

Trong Tuần văn hóa, người dân và du khách được tham quan triển lãm ảnh “Truyền thống lịch sử, văn hóa của TP.Thanh Hóa và TP.Hội An”, thưởng thức nhiều hoạt động giao lưu nghệ thuật kết hợp “Trình diễn trang phục Hội An - Sắc màu hội tụ”, “Trang phục dân tộc xứ Thanh”; cùng các hoạt động văn hóa - văn nghệ truyền thống, trò chơi dân gian, sinh hoạt cộng đồng, không gian ẩm thực…

 

Dịp này, UBND TP.Thanh Hóa tổ chức tọa đàm quảng bá kết nối và hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương. Chính quyền và các doanh nghiệp có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh, liên kết để quảng bá, xúc tiến du lịch nội địa trong thời gian tới. Các doanh nghiệp cũng đã tham quan một số điểm di tích tại Hàm Rồng và trải nghiệm tuyến “Ngược xuôi sông Mã”.

Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa - Trịnh Huy Triều cho biết, Tuần văn hóa TP.Thanh Hóa - TP.Hội An là sự kiện đặc sắc, góp phần làm cho giá trị văn hóa của Hội An lan tỏa đến với nhân dân TP.Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Còn Bí thư Thành ủy Hội An - Trần Ánh nói, trong tương lai, ngoài việc thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, đoàn kết, hợp tác, hai thành phố cũng hướng đến việc tạo điều kiện cho nhau cùng phát triển.

Hai bên sẽ tổ chức khảo sát để xây dựng các tour du lịch về nguồn, tăng cường giao lưu nhân dân, các đoàn thể chính trị xã hội, các doanh nghiệp để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ kết nghĩa và hợp tác về kinh tế, trao đổi các loại hình văn hóa nghệ thuật, mang bản sắc văn hóa vùng miền giới thiệu cho công chúng lẫn nhau...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đêm phố Hội giữa lòng xứ Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO