Góp ý các nội dung trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa X

LÊ QUÂN 16/08/2023 16:50

(QNO) - Chiều 16/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp với các sở ngành liên quan để nghe báo cáo về 2 nội dung trình Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X, gồm Quy định hỗ trợ cho người làm việc tại Trung tâm Văn hóa - thể thao xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 - 2026 và Quy định hỗ trợ tổ chức lễ tang và phúng viếng đối với cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Nam và các đối tượng có liên quan khác khi từ trần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: X.H

Hiện nay, Trung tâm Văn hóa - thể thao xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh không có cơ sở pháp lý để chi trả chế độ kiêm nhiệm cho đội ngũ cán bộ quản lý và duy trì.

Để giải quyết tình hình khó khăn về cơ chế tài chính nhằm hỗ trợ cho cán bộ làm việc tại Trung tâm Văn hóa - thể thao cấp xã, UBND tỉnh xây dựng đề án Quy định hỗ trợ cho người làm việc tại Trung tâm văn hóa - thể thao xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 - 2026. Nội dung này nhằm hỗ trợ kinh phí cho người làm việc tại các thiết chế văn hóa cấp xã, phường, thị trấn nhằm phát huy tính sáng tạo, khai thác hợp lý cơ sở vật chất văn hóa dôi dư sau khi sáp nhập xã, phường trong thời gian tới. 

Nội dung về Quy định hỗ trợ tổ chức lễ tang và phúng viếng đối với cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Nam và các đối tượng có liên quan khác khi từ trần, đã xây dựng các mức hỗ trợ tổ chức lễ tang, kinh phí phúng viếng và các chi phí khác.

Cuộc họp ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp từ các sở ngành để nội dung hoàn thiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu Sở VH-TT&DL tiếp nhận các góp ý và chỉnh sửa nội dung đề án phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý các nội dung trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO