Hoàn thành nhà bao che tu bổ di tích Chùa Cầu

QUỐC HẢI 02/06/2023 06:19

Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An cho biết, đến ngày 30/5, trung tâm cùng các đơn vị thi công, tư vấn giám sát đã hoàn thành hạng mục xây dựng nhà bao che để tu bổ di tích Chùa Cầu. 

Nhà bao che để tu bổ di tích Chùa Cầu. Ảnh: Q.Hải
Nhà bao che để tu bổ di tích Chùa Cầu. Ảnh: Q.Hải

Việc xây dựng nhà bao che được xem là mô hình thí điểm để tiến đến xây dựng các quy trình tu bổ kiến trúc gỗ tại Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nhà bao che 2 tầng, đảm bảo vừa đủ cho không gian thi công, sắp xếp cấu kiện và các thao tác bên trong; hệ khung được làm bằng các cấu kiện thép vững chắc đảm bảo chống chịu trong mưa bão; sàn công tác làm từ vật liệu chống ẩm mốc, trơn trượt, đảm bảo an toàn.

Công năng bố trí hợp lý, có lối đi dân sinh, tạo điều kiện để người dân và du khách có thể thực hiện các nghi thức tín ngưỡng và tham quan di tích...

Thời gian tới, dự án tu bổ di tích Chùa Cầu sẽ thực hiện các hạng mục chính: Gia cố hệ móng, mố, trụ; tu bổ kết cấu gỗ hệ sàn, khung và mái; chống mối mọt; lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong di tích; tôn tạo cảnh quan chung, hạ tầng kỹ thuật bao gồm lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, chống sét, phòng cháy chữa cháy, camera an ninh...

Dự kiến dự án tu bổ di tích Chùa Cầu sẽ được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 24 năm Khu phố cổ Hội An được công nhận Di sản văn hóa thế giới (4/12/1999 - 4/12/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn thành nhà bao che tu bổ di tích Chùa Cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO