Hơn 50 nghìn lượt người đến với Lễ hội Văn hóa - thể thao miền biển huyện Thăng Bình

ĐÌNH HIỆP 02/04/2023 19:20

(QNO) - Sau gần 3 ngày tổ chức, trưa nay 2/4, UBND huyện Thăng Bình bế mạc Lễ hội Văn hóa - thể thao miền biển năm 2023.

Thi liên hoan nghệ thuật và văn nghệ quần chúng. Ảnh: Đ.H
Liên hoan nghệ thuật tại Lễ hội Văn hóa - thể thao miền biển huyện Thăng Bình năm 2023. Ảnh: Đ.H

Theo bà Phan Thị Nhi - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa - thể thao miền biển năm 2023, lễ hội đã thành công rực rỡ khi thu hút hơn 50 nghìn lượt người đến xem.

Với chủ đềThăng Bình - Khát vọng vươn khơi, lễ hội không chỉ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức các chương trình đặc sắc mà còn là dịp để nhân dân các xã ven biển gắn chặt tình đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và sinh hoạt cộng đồng; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương.

Lễ hội diễn ra tại bãi biển thôn Duy Hà của xã Bình Dương với các hoạt động như: cắm trại; trưng bày, giới thiệu sản vật đặc trưng miền biển, sản phẩm OCOP; hát bả trạo và lễ cầu ngư; liên hoan nghệ thuật và văn nghệ quần chúng; thi đấu thể thao...

Hát bả trạo một nghệ thuật dân gian truyền thống của ngư dân vùng biển. Ảnh: Đ.H
Trình diễn hát bả trạo tại lễ hội. Ảnh: Đ.H

Điểm nhấn của lễ hội là trình diễn khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện Thăng Bình. Hoạt động này được kết hợp với chương trình nghệ thuật “Quê hương biển gọi” do các doanh nghiệp cùng Hội đồng hương Thăng Bình tại TP.Hồ Chí Minh tài trợ.

Lần đầu tiên cũng diễn ra lễ chào cờ với lá cờ Tổ quốc có diện tích khoảng 1.800m2. Bà Lê Thị Thanh Thúy (thôn Tịch Yên, xã Bình Nam, Thăng Bình) không khỏi ngạc nhiên và cho rằng lễ chào cờ này mang nhiều ý nghĩa, nhắc nhở con cháu đoàn kết vươn khơi bám biển, chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Ông Trần Văn Tám - Chủ nhiệm CLB hát bả trạo xã Bình Minh chia sẻ, trong khuôn khổ lễ hội có lễ cầu ngư, hát bả trạo nên người dân vùng biển rất phấn khởi. Đây là hoạt động mang đậm văn hóa tâm linh vùng biển, cầu cho mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, tôm cá đầy khoang.

Khen thưởng cho các xã có thành tích cao. Ảnh: Đ.H
Khen thưởng các xã đạt thành tích cao tại lễ hội. Ảnh: Đ.H

Lễ hội để lại nhiều hình ảnh đẹp và hoạt động ý nghĩa trước vụ mùa ra khơi mới của ngư dân. Thông qua lễ hội lần này, huyện Thăng Bình sẽ tiếp tục tăng cường công tác bảo tồn, phát triển các lễ hội truyền thống gắn với chiến lược phát triển du lịch trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Bế mạc lễ hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho xã Bình Dương, Bình Hải giải Nhì, Bình Nam giải Ba và Bình Minh giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 50 nghìn lượt người đến với Lễ hội Văn hóa - thể thao miền biển huyện Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO