Khai mạc chương trình "Nét hoa nghề Hội An"

QUỐC TUẤN - VĨNH LỘC 16/07/2022 04:26

(QNO) - Tối 15.7, tại Công viên Đồng Hiệp, UBND TP.Hội An tổ chức lễ khai mạc chương trình "Nét hoa nghề Hội An". Đây là sự kiện nằm trong chương trình Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc. Ảnh: P.V
Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc chương trình "Nét hoa nghề Hội An". Ảnh: P.V

Chương trình "Nét hoa nghề Hội An" là dịp để trưng bày, giới thiệu quá trình sản xuất, chế tác sản phẩm từ nghề, làng nghề truyền thống; tôn vinh các giá trị nghiên cứu, sáng tạo truyền nghề của nghệ nhân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo UBND TP.Hội An cho biết, trong tương lai thành phố sẽ hình thành các không gian sáng tạo, các khu trưng bày tập trung sản phẩm làng nghề, thu hút sự sáng tạo của nghệ nhân trong quá trình tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, tinh xảo, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu.

Các em nhỏ trải nghiệm làm gốm. Ảnh: P.V
Trẻ em trải nghiệm làm gốm. Ảnh: P.V

Trong khuôn khổ chương trình "Nét hoa nghề Hội An", điểm nhấn là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề. 

Bên cạnh đó, không gian ẩm thực Hội An với các món ăn đặc sản gắn với làng nghề, làng quê Hội An như rau Trà Quế, bánh ướt, cao lầu, mì Quảng và các loại bánh truyền thống như bánh đậu xanh, da heo, bánh ram, bánh xoài… chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Em bé nước ngoài khoe sản phẩm gốm mình mới tự tay chuốt. Ảnh: P.V
Em bé nước ngoài khoe sản phẩm gốm tự tay chuốt. Ảnh: P.V

Dịp này còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc khác như: giới thiệu lụa và thổ cẩm tại Làng lụa Hội An, trưng bày sản phẩm từ vải vụn và củi lũ tại Coco Casa Collection, đạp xe "Vì Di sản văn hóa thế giới Hội An", không gian giới thiệu sản phẩm và xúc tiến du lịch huyện Tây Giang, giao lưu văn hóa vùng miền, chợ phiên Hội An…

Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 17.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc chương trình "Nét hoa nghề Hội An"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO