Làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước) đón Bằng di tích quốc gia

P.V 10/09/2019 09:39

(QNO) - Tối 6.9, tại thôn Lộc Yên (xã Tiên Cảnh), UBND huyện Tiên Phước tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích quốc gia "Làng cổ Lộc Yên". Đến dự có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng cùng đông đảo đại biểu các sở, ban ngành của tỉnh và người dân địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng (bên phải) trao Bằng di tích quốc gia “Làng cổ Lộc Yên” cho huyện Tiên Phước. Ảnh: HỒ QUÂN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng (bên phải) trao Bằng di tích quốc gia “Làng cổ Lộc Yên” cho huyện Tiên Phước. Ảnh: HỒ QUÂN

Làng Lộc Yên được khai phá từ triều đại Tây Sơn (1771 - 1802). Hiện nay, chính quyền và người dân địa phương còn lưu giữ nguyên vẹn 8 ngôi nhà cổ có niên đại 100 - 150 năm, được đánh giá là quần thể có giá trị cao về tính văn hóa và mỹ thuật. Ngoài ra tại Lộc Yên, những nét văn hóa truyền thống của người xứ Tiên vẫn còn được người dân gìn giữ qua hàng trăm năm lịch sử.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng khẳng định, làng cổ Lộc Yên là di sản văn hóa hết sức quý báu và giá trị. Mỗi hộ dân làng Lộc Yên đang sở hữu, kế thừa và bảo vệ những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp cha ông; đồng thời là tiềm năng kinh tế trong việc phát triển du lịch. Đón nhận Bằng di tích cấp quốc gia là sự ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của lãnh đạo, nhân dân huyện Tiên Phước trong công tác bảo vệ, gìn giữ, phát huy đúng hướng các giá trị di tích trong thời gian qua.

Mời bạn đọc xem clip buổi lễ:

Ông Lê Trường Hiền - Chủ tịch UBND xã Tiên Cảnh cho biết, đây là niềm vinh dự và là trách nhiệm lớn đối với chính quyền, người dân địa phương. Thời gian đến, địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân gìn giữ; đồng thời tận dụng nguồn kinh phí hỗ trợ từ các cấp để tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị làng cổ Lộc Yên, gắn với phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước) đón Bằng di tích quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO