Phú Ninh đề xuất tu bổ, tôn tạo Khu kháng chiến Hạ Lào

ALĂNG NGƯỚC 08/11/2022 16:10

(QNO) - Chiều nay 8/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Phú Ninh liên quan đến việc tu bổ, đầu tư xây dựng Khu kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính miền Nam Trung Bộ (thị trấn Phú Thịnh, Phú Ninh).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: A.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: A.N

Theo báo cáo của huyện Phú Ninh, sau thời gian dài đi vào hoạt động, Khu kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính miền Nam Trung Bộ đã xuống cấp, cần được tu bổ, tôn tạo nhằm phát huy các giá trị di tích lịch sử văn hóa.

Theo đó, dự án tu bổ, tôn tạo Khu kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính miền Nam Trung Bộ được đầu tư xây dựng trên diện tích 5ha, bao gồm các hạng mục nhà di tích, cụm biểu tượng và các hạ tầng kỹ thuật, với tổng mức đầu tư dự kiến 130 tỷ đồng.

Việc tu bổ, tôn tạo nhằm gìn giữ và phát huy giá trị di tích lịch sử cách mạng, góp phần tôn vinh tình hữu nghị thủy chung của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Đồng thời giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, thể hiện sự biết ơn của các thế hệ sau với công lao của các chiến sĩ cách mạng đi trước.

Đại diện lãnh đạo huyện Phú Ninh chia sẻ về tầm quan trọng, vai trò của Khu kháng chiến Hạ Lào. Ảnh: A.N
Lãnh đạo UBND huyện Phú Ninh chia sẻ về tầm quan trọng, vai trò của Khu kháng chiến Hạ Lào. Ảnh: A.N

Tại buổi làm việc, các đại biểu nhìn chung đồng ý với các nội dung đề xuất của huyện Phú Ninh liên quan đến việc tu bổ, tôn tạo Khu kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính miền Nam Trung Bộ. Đồng thời đề nghị, việc đầu tư dự án cần có văn bản xin ý kiến góp ý của Bộ VH-TT&DL, bởi đây là khu di tích lịch sử cấp quốc gia.

Trên cơ sở xem xét nguồn kinh phí đầu tư phù hợp, cần phối hợp tổ chức hội thảo với các ngành liên quan của Lào để có hướng đầu tư hợp lý, đảm bảo trình tự theo Luật Đầu tư công. Ngoài ra, các bên phối hợp sưu tầm, tìm kiếm hiện vật lịch sử phục vụ công tác trưng bày, triển lãm tại khu di tích.

Một góc Khu di tích lịch sử Kháng chiến Hạ Lào tại thị trấn Phú Thịnh (Phú Ninh). Ảnh: A.N
Một góc Khu kháng chiến Hạ Lào tại thị trấn Phú Thịnh (Phú Ninh). Ảnh: A.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh đề xuất tu bổ, tôn tạo Khu kháng chiến Hạ Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO