Ra mắt sách về kiến trúc nhà cổ Hội An

ĐỖ HUẤN 31/03/2022 09:43

(QNO) - Nhân kỷ niệm 40 năm khởi đầu công cuộc nghiên cứu, bảo tồn di sản phố cổ Hội An (1982 - 2022), Viện Bảo tồn di tích (Bộ VH-TT&DL) vừa ra mắt ấn phẩm sách “Kiến trúc nhà cổ Hội An qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích”.

Ông Đặng Khánh Ngọc – Viện trưởng Viện Bảo tồn di tích giới thiệu ấn phẩm sách tại Công viên Kazik – Hội An.
Ông Đặng Khánh Ngọc - Viện trưởng Viện Bảo tồn di tích giới thiệu ấn phẩm sách tại Công viên Kazik - Hội An. Ảnh: ĐỖ HUẤN

Cuốn sách tập hợp một phần trong khối hồ sơ tư liệu nghiên cứu, bảo tồn đô thị cổ Hội An được tích lũy trong suốt 40 năm qua của Viện Bảo tồn di tích, đề cập đến những kiến giải sâu sắc, những cảnh báo nguy cơ về “Di sản đô thị cổ Hội An bảo tồn trong đô thị phát triển” của GS-TS-KTS. Hoàng Đạo Kính.

Các bản vẽ tổng thể, ảnh tư liệu và mặt đứng một số tuyến phố đặc trưng của Hội An, hơn 20 ngôi nhà cổ điển hình do các chuyên gia Ba Lan, kiến trúc sư Việt Nam... thực hiện trong những năm qua cũng được giới thiệu trong cuốn sách này. Bên cạnh đó còn có bài viết, ảnh hiện trạng minh họa về đặc điểm, giá trị và phần nào sự biến đổi của kiến trúc từng ngôi nhà.

Bìa trước cuốn sách “Kiến trúc nhà cổ Hội An qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích”
Bìa sách “Kiến trúc nhà cổ Hội An qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích”. Ảnh: ĐỖ HUẤN

Cuốn sách là sự ghi nhận và tri ân sâu sắc công lao đóng góp của các chuyên gia Tiểu ban Việt Nam - Ba Lan hợp tác tu bổ di tích và các thế hệ lãnh đạo, kiến trúc sư, cán bộ nghiên cứu của Viện Bảo tồn di tích trong việc nghiên cứu, bảo tồn đô thị cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt sách về kiến trúc nhà cổ Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO