Sẵn sàng cho Lễ hội Bà Thu Bồn

TÂM ĐAN - NHÃ PHƯƠNG 28/02/2022 07:24

Lễ hội Bà Thu Bồn năm 2022 diễn ra từ ngày 12 - 14.3 (10 - 12.2 âm lịch) tại dinh Bà Thu Bồn (thôn Trung An, xã Quế Trung, Nông Sơn).

Dinh Bà Thu Bồn tại thôn Trung An, xã Quế Trung - địa điểm diễn ra Lễ hội Bà Thu Bồn. Ảnh: S.A
Dinh Bà Thu Bồn tại thôn Trung An, xã Quế Trung - địa điểm diễn ra Lễ hội Bà Thu Bồn. Ảnh: S.A

Thời gian này, người dân Nông Sơn, nhất là bà con thôn Trung An rất háo hức chờ lễ hội. Bà Trần Thị Tám (55 tuổi, thôn Trung An) hồ hởi kể về các hoạt động ở Lễ hội Bà Thu Bồn, khi chúng tôi dừng chân hỏi thăm. Bà Tám cho biết, hằng năm đến dịp lễ hội, bà con đều tự nguyện đóng góp tiền và công sức để cùng địa phương tổ chức lễ hội chu đáo.

“Tới lễ hội, mọi người tạm gác hết công việc để hỗ trợ công tác tổ chức lễ và tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao... Tôi năm nào cũng tham gia đội hậu cần, nấu nướng phục vụ lễ hội. Ngày đó, mọi người đến đông đủ, cả du khách cũng về rất đông” - bà Tám chia sẻ.

Năm nay, sự kiện Lễ hội Bà Thu Bồn được đưa vào chuỗi hoạt động Năm du lịch Quốc gia nên hình thức, nội dung của lễ hội sẽ có sự đầu tư đúng mức hơn.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, với mục đích và ý nghĩa quan trọng của Lễ hội Bà Thu Bồn, đặc biệt đây là một trong những hoạt động khởi đầu Năm du lịch Quốc gia, huyện đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, địa phương. Các nội dung của lễ hội phải nhấn mạnh yếu tố độc đáo, có thể phát triển thành sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm quảng bá rộng rãi.

Nhiều nghi lễ tâm linh trong Lễ hội Bà Thu Bồn được tổ chức tại huyện Nông Sơn hằng năm. Ảnh: S.A
Nhiều nghi lễ tâm linh trong Lễ hội Bà Thu Bồn được tổ chức tại huyện Nông Sơn hằng năm. Ảnh: S.A

Ngoài các nghi lễ truyền thống như lễ rước sắc, rước nước, lễ tế Bà, viếng Bà…, huyện Nông Sơn và xã Quế Trung sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phục vụ người dân và khách tham quan. Bao gồm: giải đua thuyền tại thôn Trung An, thi đấu bóng chuyền nam, thi thể dục dưỡng sinh, hội diễn nghệ thuật quần chúng...

Ông Nguyễn Tấn Lạc - Giám đốc Trung tâm VH-TT và TT-TH huyện cho biết, chủ trương năm nay của huyện là giao phần lớn khâu chuẩn bị, tổ chức cho xã Quế Trung, phía đơn vị chủ yếu tăng cường nhân lực, cán bộ có chuyên môn hỗ trợ địa phương. Trung tâm cũng đang phối hợp để tổ chức tốt hội diễn nghệ thuật quần chúng vào tối 12.3 và giải bóng chuyền nam vào sáng 13.3.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Chủ tịch UBND xã Quế Trung, cho biết mọi công tác chuẩn bị lễ hội đang được địa phương triển khai chu đáo, nỗ lực tạo điểm du lịch, tham quan thú vị tại Lễ hội Bà Thu Bồn.

Xã đang tập trung trang trí các lồng đèn, các điểm “chek-in”, đường hoa…; tổ chức chu đáo giải đua thuyền nhằm tạo điểm nhấn phục vụ du khách đến với lễ hội. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân đối với các nghi lễ quan trọng như lễ rước nước, lễ rước sắc, lễ thả hoa đăng…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng cho Lễ hội Bà Thu Bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO