Sôi nổi hoạt động trong Lễ hội Bà Thu Bồn ở Nông Sơn

TÂM LÊ - MINH THÔNG 12/03/2022 16:19

(QNO) - Sáng nay 12.3 (mùng 10.2 âm lịch), tại thôn Trung An của xã Quế Trung (Nông Sơn) diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi trong chương trình Lễ hội Bà Thu Bồn.

Hoạt động hô hát bài chòi tại Lễ hội Bà Thu Bồn thu hút người dân và du khách tham gia. Ảnh: TÂM THÔNG
Hô hát bài chòi tại Lễ hội Bà Thu Bồn. Ảnh: TÂM THÔNG

Theo đó, UBND xã Quế Trung tổ chức giải đua thuyền nam với sự tham gia của 9 đội đến từ các địa phương trên địa bàn Nông Sơn, Đại Lộc, Hội An và Duy Xuyên. Các đội tranh tài ở 3 nội dung: giải hòa bình (cự ly 3.000m), giải rượu (4.000m) và giải chánh tiền (5.000m) với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Là môn thể thao truyền thống vùng sông nước, giải đua ghe cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi đầy hấp dẫn. Ảnh: TÂM THÔNG
Các thuyền đua tranh tài quyết liệt. Ảnh: TÂM THÔNG

Hội Người cao tuổi huyện phối hợp Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện tổ chức giải cờ tướng người cao tuổi - cúp Than Điện Nông Sơn TKV lần thứ II với 20 kỳ thủ tham gia. Các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thụy Sĩ, thời gian mỗi ván đấu 40 phút. Các trận đấu diễn ra với tinh thần thể thao đoàn kết và trung thực.

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động khác được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội như hô hát bài chòi, gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP... Cũng trong sáng nay, UBND huyện Nông Sơn khánh thành Bia di tích Dinh Bà Thu Bồn.

Kỳ thủ cao tuổi tranh tài trong từng nước cờ. Ảnh: TÂM THÔNG
Giải cờ tướng dành cho người cao tuổi. Ảnh: TÂM THÔNG

Lễ hội Bà Thu Bồn ở Nông Sơn năm nay được đưa vào chuỗi hoạt động Năm du lịch quốc gia nên hình thức, nội dung của lễ hội được đầu tư bài bản hơn. Ngoài các nghi lễ truyền thống như lễ rước sắc, rước nước, lễ tế Bà, viếng Bà…, từ ngày 12 - 14.3, địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao tạo không khí vui tươi, phục vụ người dân và khách tham quan.

Cắt băng khánh thành Bia di tích Dinh Bà Thu Bồn (thôn Trung An, Quế Trung, Nông Sơn). Ảnh: TÂM THÔNG
Khánh thành Bia di tích Dinh Bà Thu Bồn (thôn Trung An, Quế Trung, Nông Sơn). Ảnh: TÂM THÔNG
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi hoạt động trong Lễ hội Bà Thu Bồn ở Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO