Vun đắp tình hữu nghị Việt - Hàn

HÀ SẤU - KHÁNH LINH 25/04/2022 12:55

Dù chỉ gói gọn trong hai ngày cuối tuần qua tại TP.Hội An nhưng “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” vẫn để lại nhiều dấu ấn đẹp, lắng đọng cảm xúc với những ai được trải nghiệm.

Một gian hàng ẩm thực Hàn Quốc tại chương trình. Ảnh: S.L
Một gian hàng ẩm thực Hàn Quốc tại chương trình. Ảnh: S.L

Từ năm 2017, “những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ với nhiều người yêu thích khám phá các giá trị văn hóa Hàn Quốc. Sau hai năm khá trầm lắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự kiện lần này đã trở lại rộn ràng, tươi mới hơn.

Nhận diện được sức hút lớn của văn hóa Hàn Quốc với một bộ phận công chúng trẻ tại địa phương, Ban tổ chức đã lồng ghép hài hòa nhiều nội dung sinh động, gắn liền với những giá trị về đất nước Hàn Quốc mà trước đây người dân, du khách chỉ từng tiếp xúc thông qua phương tiện thông tin đại chúng.

Không gian Vườn tượng An Hội những ngày qua trở nên rộn rã khi người trẻ chộn rộn trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc, mạng lưới điểm đến du lịch Hàn Quốc, xem biểu diễn Teakwondo, nhảy Kpop… Điểm nhấn nổi bật nhất có lẽ đến từ đêm bế mạc.

Một chương trình vượt xa mong đợi của Ban tổ chức khi không những truyền tải được các giá trị văn hóa tốt đẹp của hai quốc gia thông qua âm nhạc, nghệ thuật mà còn tạo ra tương tác rất tốt với người dân địa phương, du khách.

Đại biểu, người dân cùng du khách có khi trầm ngâm trong những tiết mục mang âm hưởng sâu lắng, cũng có thời điểm “cháy” cùng cảm xúc của nghệ sĩ với những bản nhạc trẻ “hit” của Việt Nam, Hàn Quốc được trình diễn bởi nhiều giọng ca được công chúng yêu âm nhạc mến mộ.

Trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc trong đêm bế mạc. Ảnh: S.L
Trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc trong đêm bế mạc. Ảnh: S.L

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” là một trong những hoạt động chính trong chương trình Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, với những nỗ lực và tinh thần làm việc nghiêm túc, trong những ngày qua Ban tổ chức đã cố gắng đem lại chuỗi hoạt động hấp dẫn, cảm xúc nhất có thể cho người dân và du khách.

Thông qua chương trình vừa vun đắp được tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc, vừa giới thiệu được bản sắc văn hóa đặc trưng của Quảng Nam đến bạn bè Hàn Quốc và ngược lại.

Bày tỏ niềm vui, ấn tượng sâu sắc đối với vùng đất Hội An, ông Suk Jin Young - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi yêu Hội An bởi không gian trong lành cùng bầu không khí thân thiện, tuyệt vời. Thời gian qua Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành những đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Thông qua văn hóa, tôi hy vọng chúng ta sẽ trở thành những người bạn thấu hiểu hơn nữa. Còn với chương trình này, mọi người góp mặt ở đây đã và đang tạo ra những ký ức khó quên”.

Chương trình “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” năm nay đã khép lại. Đâu đó vẫn còn chút nuối tiếc của những người tham gia đêm bế mạc, bởi sau thời gian dài bị bí bách vì dịch bệnh, họ mới được tận hưởng bầu không khí rộn rã, sôi động như vậy trong cộng đồng. Dư âm này rồi sẽ đọng lại, để chờ đợi và hứa hẹn cho nhiều sự kiện thú vị, độc đáo hơn nữa từ Ban tổ chức ở những năm tiếp theo…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vun đắp tình hữu nghị Việt - Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO