Văn nghệ sĩ thực tế sáng tác chuẩn bị lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I

LÊ PHƯỚC LAN NHI 18/02/2017 16:06

(QNO) - Từ ngày 14 đến 17.2, đoàn văn nghệ sĩ Hội Văn học - nghệ thuật (VH-NT) tỉnh đi thực tế sáng tác tại huyện Nam Trà My. Đây là một trong những hoạt động chuẩn bị cho lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I, do ngành VH-TT tin huyện phối hợp với Hội VH-NT tỉnh tổ chức.

Vượt đêm mưa đến với bà con xã Trà Linh.
Vượt đêm mưa đến với bà con xã Trà Linh. Ảnh: L.N

Trong tiết trời không thuận lợi, 12 văn nghệ sĩ, gồm nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà văn, nhà thơ thuộc Hội VH-NT tỉnh đã đến các bản làng đồng bào Ca Dong, Xê Đăng, Mơ Nông dưới chân núi Ngọc Linh để tìm hiểu đời sống, văn hóa, đất và người nơi đây. Những buổi giao lưu văn nghệ ấm tình anh em, sự đón tiếp ân cần, tạo điều kiện thuận lợi của địa phương và bà con dân bản đã để lại trong mỗi văn nghệ sĩ những ấn tượng khó quên.

Giao lưu văn nghệ với đồng bào nóc Mó Cha, xã Trà Linh.
Giao lưu văn nghệ với đồng bào nóc Mó Cha, xã Trà Linh. Ảnh: L.N

Nhạc sĩ Huỳnh Ngọc Hải - Chi hội trưởng Chi hội Âm nhạc (Hội VH-NT tỉnh) cho biết: "Thực tế sáng tác ở huyện Nam Trà My là chuyến ra quân đầu tiên của Chi hội Âm nhạc. Bên cạnh việc tìm hiểu về kinh tế - xã hội của địa phương, anh chị em cũng tập trung đề tài về cây sâm Ngọc Linh - cây sâm quý Việt Nam. Hy vọng qua đợt thực tế sáng tác này, các hội viên có những sáng tác mới, hay về vùng đất, con người và vùng sâm quý Ngọc Linh".

Trao đổi với người dân trong chuyến thực tế sáng tác.
Trao đổi với người dân trong chuyến thực tế sáng tác. Ảnh: L.N

Gần 14 năm chia tách, huyện Nam Trà My đã có nhiều đổi thay, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, văn hóa các dân tộc anh em được bảo tồn và phát huy. Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I diễn ra vào tháng 6 tới là một trong những hoạt động văn hóa lớn trong chuỗi các sự kiện Festival Di sản Quảng Nam năm 2017. Chuyến thực tế sáng tác của đoàn văn nghệ sĩ Hội VH-NT tỉnh nhằm có những tác phẩm hay về đất và người vùng sâm Ngọc Linh phục vụ trong lễ hội này. Qua đó quảng bá sâu rộng đến trong và ngoài nước.

LÊ PHƯỚC LAN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Văn nghệ sĩ thực tế sáng tác chuẩn bị lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO