Vào mùa chuẩn bị năm học mới

CHIÊU THỤC ANH 19/07/2014 11:05

Các cửa hàng, đại lý, Công ty Sách và thiết bị trường học đang bước vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị hàng cho năm học mới với nhiều mẫu mã, sản phẩm phong phú, đa dạng kịp thời đáp ứng nhu cầu của học sinh và phụ huynh…

Hàng Việt lên ngôi

Theo chị Trần Thị Tài - Cửa hàng trưởng nhà sách Fahasa Quảng Nam (TP.Tam Kỳ), năm nay các doanh nghiệp cung ứng sách vở, đồ dùng học tập cho hệ thống nhà sách Fahasa đã chịu khó nắm bắt tâm lý của khách hàng nhỏ tuổi và phụ huynh. Nhờ đó mà chất lượng được nâng cao, hình thức cải tiến nhưng giá cả vẫn không tăng nhiều. Chị Huỳnh Thị Thu Sang (thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh) dẫn con đi mua sắm tại nhà sách Fahasa chia sẻ: “Cùng con đi mua sắm qua nhiều năm và có tham khảo thêm thông tin từ internet nên khi đến cửa hàng, hai mẹ con nhanh chóng lựa được sản phẩm cần thiết. Tôi chọn tập vở của Công ty Hồng Hà với công nghệ phun UV trên bề mặt bìa vở đảm bảo an toàn cho học sinh; hay cặp sách, ba lô là của Mr.Vui bền, đẹp”.

Vào mùa mua sắm sách vở cho năm học mới.Ảnh: THỤC ANH
Vào mùa mua sắm sách vở cho năm học mới.Ảnh: THỤC ANH

Theo các chủ cửa hàng sách, năm nay giá sản phẩm túi xách của công ty có thương hiệu lớn như Thiên Long, Hami, Mr.Vui, Miti... hầu như không tăng dù mẫu mã, kiểu dáng có nhiều thay đổi. Riêng Miti giới thiệu 8 mẫu cặp mới siêu nhẹ làm bằng xốp, giá dao động 48.000 - 100.000 đồng/cái. Đặc biệt Miti còn trang bị thêm trục kéo bằng nhựa giá 95.000 đồng/cái dành cho học sinh tiểu học phòng khi mang thêm quá nhiều sách vở. Theo nhân viên nhà sách Nguyễn Văn Cừ (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ), phần lớn cặp sách cho học sinh đều của các công ty sản xuất trong nước

Các loại bút mực nước, bút dạ quang, chì sáp, chì bấm... giá 5.000 - 15.000đ/cây. Bút máy Hồng Hà được cải tiến đính hạt tạo trơn, chống mài mòn, không xước giấy, giá dao động 17.000 - 60.000 đồng/cây, giúp các em luyện nét thanh nét đậm. Cặp sách các loại 120.000 - 500.000 đồng/cái tùy chất liệu, thương hiệu. Các loại tập có giá trung bình 2.000 - 3.500 đồng/quyển 100 trang, 4.500 - 6.000 đồng/quyển 200 trang hiện vẫn là loại được các bạn học sinh ưa chuộng và tiêu thụ mạnh nhất.

Nhận thấy được sự nguy hại từ các sản phẩm của Trung Quốc chưa qua kiểm duyệt có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, các bậc cha me đã thận trọng hơn trong việc lựa chọn đồ dùng học tập từ các thương hiệu uy tín trong nước. Anh Lê Hiếu Ngọc (thôn Kim Đới, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Trước đây, chọn đồ dùng học tập cho con nhỏ tôi thường chỉ chú trọng đến kiểu dáng và giá cả. Trước thông tin hàng Trung Quốc độc hại, hiện tôi chuyển hẳn sang các sản phẩm trong nước sản xuất, hình thức mẫu mã cũng bắt mắt, chất lượng lại đảm bảo hơn”. Riêng mặt hàng sách giáo khoa không thay đổi so với năm trước, chỉ một vài mẫu sách bài tập tăng giá nhẹ. Một số nhà sách, siêu thị đang áp dụng chính sách khuyến mãi, hạ giá bán để thu hút người tiêu dùng.

Tăng cường phục vụ

Công ty CP Sách và thiết bị trường học Quảng Nam đưa ra kế hoạch giảm giá bìa sách giáo khoa từ 12% - 15%, sách tham khảo từ 20% - 25% nhằm hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh con diện chính sách… Ông Nguyễn Kỳ - Giám đốc Công ty CP Sách và thiết bị trường học cho hay: “Năm nay là lần thứ 4 liên tục công ty được Ban Dân tộc tỉnh, UBND tỉnh và ngành giáo dục giao nhiệm vụ cung ứng giấy vở không thu tiền cho học sinh tiểu học các vùng đặc biệt khó khăn của 10 huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước, Núi Thành, Hiệp Đức, Phước Sơn, Đông Giang, Nam Giang, Đại Lộc, Tây Giang, với tổng số lượng 251.820 quyển. Dự kiến, công ty sẽ triển khai kế hoạch trên từ 15 - 30.7 nhằm kịp thời phục vụ học sinh vùng sâu vùng xa kịp năm học mới”.

Các công ty sách, thiết bị trường học đã ráo riết lên kế hoạch phục vụ và chuẩn bị hàng hóa cho năm học mới từ trước đó khá lâu. Ông Huỳnh Đức Thành - Phó Giám đốc Công ty CP In - phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam cho hay, công ty lên kế hoạch phục vụ năm học mới vào hai giai đoạn cao điểm. Đó là từ 20.5 đến 20.6 nhằm phục vụ phát thưởng, sinh hoạt hè và từ 20.7 đến 20.8 để chuẩn bị bước vào năm học mới. Ông Thành cho biết: “Hiện nay, công ty đang chiếm khoảng 40% thị phần sách vở phục vụ năm học mới trên toàn tỉnh. Chúng tôi đang phấn đấu năm học 2014 - 2015 sẽ tăng số lượng phục vụ lên 10% - 15% so với năm học 2013 -2014”.

Bên cạnh đó, hệ thống nhà sách Fahasa nói chung và nhà sách Fahasa tại Quảng Nam nói riêng từ đầu mùa hè đã có chương trình bình ổn giá. Theo đó, lượng hàng hóa đưa ra khá phong phú với số lượng sách trưng bày hơn 300.000 bản sách, gần 3.000 các mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập… với tổng giá trị hàng hóa hơn 5 tỷ đồng. Nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng như: giảm giá từ 5% đến 50% cho các loại dụng cụ học sinh, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm; giảm giá từ 10% đến 50% cho các loại sách quốc văn, ngoại văn.

CHIÊU THỤC ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vào mùa chuẩn bị năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO