Vào mùa mua sắm Halloween tại Mỹ

NAM VIỆT 06/11/2019 14:33

(QNO) - Người Mỹ chi tiêu khá nhiều tiền vào mùa hóa trang Halloween - lễ hội lớn thứ nhì trong các lễ hội mùa đông tại nước này. 

Con đường bí ngô. Ảnh: printest
Con đường bí ngô. Ảnh: printest

Mặc dù ngày Halloween chính thức diễn ra vào cuối tháng 10 hằng năm nhưng ngay từ cuối tháng 9, người ta đã có thể dễ dàng bắt gặp những khu nông trại nhỏ được dựng lên tại nhiều góc phố.

Những nơi đó mọi người có thể tìm thấy đủ loại bí ngô (tượng trưng cho lễ hội Halloween) khác nhau được bày bán, từ những loại có hình dáng kỳ dị, lồi lõm, những loại màu sắc bắt mắt. Ấn tượng nhất phải kể đến những con đường bí ngô vàng rực rỡ được dựng lên khắp nơi.

Cũng trong những nông trại nhỏ này, trẻ em có thể tìm tới những khu vui chơi mang màu sắc kinh dị đặc trưng của ngày lễ Halloween.

Bên cạnh đó, hàng hóa phục vụ Halloween cũng được quảng bá và bày bán khắp nơi tại Mỹ. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), Halloween là ngày lễ thương mại lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau Giáng sinh.

Trẻ em tham gia lễ hội hóa trang Halloween. Ảnh: thefinders
Trẻ em tham gia lễ hội hóa trang Halloween. Ảnh: thefinders

Theo thống kê của NRF, nền kinh tế số một của thế giới với dân số gần 330 triệu người sẽ mua sắm cho lễ hội Halloween năm nay dự kiến đạt mức cao với 9 tỷ USD bao gồm trang phục, kẹo, đồ trang trí và nhiều thứ khác.

Do vậy, Halloween không chỉ là một ngày lễ mà cũng là một ngành công nghiệp đang bùng nổ với doanh thu tiền tỷ mỗi năm tại Mỹ. Như vậy, mức chi tiêu cho Halloween tại Mỹ tăng liên tục trong vòng 15 năm qua, từ 3,3 tỷ USD của năm 2005 đến 9 tỷ USD của năm 2019. Cụ thể, phân tích chi tiêu dự kiến sẽ là khoảng 3,2 tỷ USD cho trang phục (mang đậm tính ma quái, kinh dị).

Đặc biệt, theo Right Insights - công ty điều hành cuộc khảo sát chi tiêu Halloween của NRF, lĩnh vực tăng trưởng chi tiêu lớn nhất năm nay sẽ là trang phục cho thú cưng, lên mức gần 500 triệu USD. Con số này nhiều hơn gấp đôi so với những gì người tiêu dùng Mỹ bỏ ra để mặc cho thú cưng như chó, mèo và các vật nuôi khác trong năm 2010.

Hóa trang cho cún cưng mùa Halloween là hoạt động ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ. Thậm chí, các lễ diễu hành hằng năm dành cho cún cưng dịp Halloween cũng được tổ chức nhộn nhịp.

Người Mỹ trang trí nhà cửa chào đón Halloween. Ảnh: jsonline
Người Mỹ trang trí nhà cửa chào đón Halloween. Ảnh: jsonline

Mức chi tiêu lớn tiếp theo là 2,7 tỷ USD cho trang trí như nhà cửa, 2,6 tỷ USD cho kẹo và 400 triệu USD cho thiệp chúc mừng cùng với nhiều thứ khác liên quan đến Halloween.

Right Insights cho biết, người Mỹ mua sắm Halloween phần lớn được thực hiện ngoại tuyến và chỉ có 24% người tiêu dùng dự kiến sẽ mua hàng trực tuyến.

Không phải đến bây giờ mà từ cách đây vài tuần, không khí lễ hội Halloween đã bắt đầu được khi nhiều người Mỹ tổ chức với các bữa tiệc hóa trang, diễu hành, các cuộc thi chạm khắc đèn lồng, trang trí những ngôi nhà “ma ám” và sắm sửa nhiều món ngọt vốn được cho là món yêu thích của các linh hồn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vào mùa mua sắm Halloween tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO