Vật liệu xây dựng gồm những gì?

P.V 10/06/2022 06:53

(PR) - Cần thi công công trình mà không biết nên mua những vật liệu xây dựng gì để đầy đủ và không bị thiếu hụt. Bài viết Vật liệu xây dựng gồm những gì? dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp một số vật liệu xây dựng cần thiết.

 

Vật liệu xây dựng gồm những gì?

Nhóm vật liệu xây dựng tự nhiên

Vlxd tự nhiên là những phần vật liệu có sẵn, không phải do con người tạo ra mà phải khai thác mới có được. Cần phải sử dụng tiết kiệm các nhóm vật liệu tự nhiên này vì không phải nhóm vật liệu nào khi hết cũng đều có thể tự tái tạo lại.

  • Than, bùn đất, đất sét: Nhóm đất như bùn đất, đất sét có rất nhiều công dụng mà không phải bất cứ loại vật liệu nào cũng có được. Thứ nhất là khả năng chịu nhiệt tốt. Tức là đất và đất sét sẽ không làm thay đổi nhiệt độ bên trong khi bên ngoài quá nóng hoặc quá lạnh. Điều này đồng nghĩa nhiệt độ ngôi nhà của bạn sẽ được ổn định, không bị nóng gay gắt vào mùa hè và không bị lạnh tê tái vào mùa đông. Rất tuyệt nhỉ?
  • Cát: Dùng làm vôi vữa, hỗn hợp bê tông.
  • Đá, sỏi: Bền chắc, cứng cáp. Vừa có thể dùng để trang trí, vừa có thể dùng làm vật liệu chính trong xây dựng.
  • Gỗ, các loại tre, nứa, lá, cành: Thông thường, các nguyên vật liệu này sẽ được sử dụng để trang trí vì có độ mềm, dẻo, dễ dàng thay đổi và đan thành các chi tiết nhỏ, lớn.
 

Nhóm vật liệu xây dựng nhân tạo

Gạch nung và gạch đất nung: Hiện nay ngày càng cho ra đời nhiều loại gạch hơn nhưng gạch đất nung vẫn là nhóm vật liệu xây dựng được tìm mua nhiều khi thi công nhờ giá thành ở mức rẻ và chất lượng ổn.

Hỗn hợp xi măng: Trong thi công, nhất định không thể thiếu xi măng bởi vì xi măng là nguyên liệu giúp cố định, kết dính các phần khác của căn nhà với nhau. Đồng thời xi măng cũng tạo độ cứng cáp cho ngôi nhà. Vì thế, cần sử dụng xi măng có chất lượng cao, chịu được thiên tai và ánh nắng.

Bê tông: Cần sử dụng cho nhiều công trình, nhiều loại gạch.

Bọt biển, xốp: Làm lớp lót khá tốt để chắn các vật liệu khác. Bên cạnh đó là trọng lượng nhẹ và khả năng cách điện tốt.

Kính, thủy tinh: Thủy tinh cho ta khả năng nhìn thấu mỹ cảnh xung quanh và giúp tính thẩm mỹ của căn nhà tăng lên. Nhược điểm thường gặp nhất ở thủy tinh chính là độ bền không cao, dễ vỡ, dễ bẩn.

Thạch cao: Chịu lực tốt, chống cháy và có tính cách nhiệt.

Kim loại như Sắt, thép, Inox, đồng, nhôm: Thường được sử dụng làm khung cấu trúc cho các tòa nhà lớn và bề mặt ngoài.

Nhựa: Chịu được nhiệt, chịu được ngoại lực và khả năng hồi phục cao.

Gốm sứ: Có tính thẩm mỹ cao, phù hợp để trang trí lên các bề mặt của ngôi nhà.

 

Công ty TNHH MTV Hiệp Hà - Chuyên cung cấp Vật liệu xây dựng uy tín, chất lượng

Khi thi công ở bất kì công trình nào mọi người đều mong muốn hoàn thành nó một cách an toàn, không gặp bất trắc hay xảy ra sự cố gì. Bởi khu vực thi công luôn đầy rẫy nguy hiểm và hao tốn rất nhiều chi phí. Để đảm bảo an toàn và chắc chắn rằng toàn bộ quá trình thi công diễn ra suôn sẻ, cần phải đặc biệt chú trọng đến kho vật liệu xây dựng.

Vậy bạn đã biết mua vật liệu xây dựng ở đâu thì uy tín, chất lượng hay chưa? Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Hiệp Hà là một đại lý buôn bán vật liệu xây dựng lớn, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng.

Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Hiệp Hà chuyên cung cấp các mặt hàng vật liệu xây dựng như:

●       Cát đá.

●       Xi măng.

●       Bê tông.

●       Sắt thép và các loại kim loại khác .

Truy cập trực tiếp vào website để lấy chính xác bảng giá mới nhất: https://vlxdhiepha.com/

Bên cạnh các mặt hàng mua và bán, Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Hiệp Hà còn chú trọng đến các kiến thức chuyên môn, sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn tận tình dành cho các khách hàng vẫn còn thắc mắc về cách dùng, cách kiểm tra hàng hóa.

Để biết được những vật liệu xây dựng nào phù hợp cho công trình bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Hiệp Hà Để được tư vấn và đặt hàng theo các hotline:

●       0909 67 2222

●       0937 456 333

●       0799 070 777

Hãy để Vật liệu xây dựng Hiệp Hà mang đến cho bạn những công trình chất lượng và bền vững!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vật liệu xây dựng gồm những gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO