Về Hội An ăn cao lầu

HỒNG SƠN 05/01/2019 01:32

Vào buổi sáng và trưa, quán cao lầu Thanh ở số 26 đường Thái Phiên,TP.Hội An luôn đầy khách ghé đến để thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Quán cao lầu Thanh.
Quán cao lầu Thanh.

Bà Thanh - chủ quán cho biết, quán cao lầu đã mở được hơn 20 năm. Sợi mỳ trong món cao lầu ở quán Thanh được lấy từ một người chuyên sản xuất chế biến sợi mỳ cao lầu ở Hội An đúng với cách truyền thống. Đầu tiên, gạo thơm đem ngâm vào nước tro, mà phải là tro nấu củi lấy ở tận Cù Lao Chàm, khi ngâm mới tạo ra được sợi mỳ có độ giòn, dẻo, và khô. Sau đó lọc kỹ, xay thành bột; nước xay gạo phải là nước ở giếng Bá Lễ, nước mới ngọt, không bị phèn và mát lạnh. Rau sống ở quán lấy từ vườn rau Trà Quế, bảo đảm tươi ngon và hợp vệ sinh. Để ăn cao lầu, khách phải trộn sợi mỳ với rau sống, thịt xíu và pha thêm một ít nước tương, một ít ớt bột, có thể pha thêm ít giấm cho các loại thực phẩm này quyện lại để có một tô cao lầu ngon, hợp khẩu vị. Sự khác biệt của quán cao lầu Thanh nằm ở nước nhưn. Nước nhưn của tô cao lầu lấy từ nước xíu thịt với cách ướp thịt bằng gia vị là một bí quyết của quán để tạo ra sự riêng biệt của hương vị riêng. Thịt xíu được chiên áp chảo và sau đó ướp với xì dầu.

Chính sự khác biệt của mùi vị cao lầu là điểm thu hút nhiều du khách du lịch ghé thưởng thức cao lầu ở quán này. Quán thường đông khách vào buổi sáng 7 - 9h, buổi trưa 11 - 12h. Nhiều khách du lịch sau khi đến quán để thưởng thức hương vị cao lầu đã giới thiệu cho nhiều người khác khiến quán càng được nhiều du khách biết đến.

HỒNG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về Hội An ăn cao lầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO