Về làng làm việc nghĩa

CHÂU NỮ 29/01/2020 14:49

(QNO) - Mùng 4 Tết Canh Tý, lần đầu tiên, những người con của làng Bàu Tròn (thôn Phú Phước, xã Đại An, Đại Lộc) tập trung về đình làng để làm việc nghĩa: gây dựng quỹ hiếu nghĩa, tặng quà người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, và xa hơn là hỗ trợ con em hiếu học ở làng.

Con em làng Bàu Tròn trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trong buổi gặp mặt “Bàu Tròn trong tôi” dịp Xuân Canh Tý tại đình làng. Ảnh: C.N
Con em làng Bàu Tròn trao quà các hoàn cảnh khó khăn trong buổi gặp mặt “Bàu Tròn trong tôi” dịp Xuân Canh Tý tại đình làng. Ảnh: C.N

“Hẹn hò” và huy động góp quỹ hiếu nghĩa của làng qua group “Những người con làng Bàu Tròn - Đại An - Đại Lộc - Quảng Nam” trên mạng xã hội facebook với hơn 200 thành viên tham gia, Tết Canh Tý này, hơn 100 con em của làng sinh sống ở mọi miền Tổ quốc, có cả ở nước ngoài tụ hội về đình làng để cùng gặp gỡ đầu xuân với bà con trong làng và tặng quà những trường hợp khó khăn.

Ông Huỳnh Sáu - thành viên Ban tổ chức chia sẻ: “Những người sinh ra tại làng Bàu Tròn tổ chức gặp mặt lần thứ I với chủ đề “Bàu Tròn trong tôi” dịp xuân này, ngoài việc gặp gỡ, hàn huyên ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu, Ban tổ chức cũng xây dựng quỹ Bàu Tròn hiếu nghĩa nhằm giúp đỡ phần nào những bà con khó khăn, đau ốm, học sinh hiếu học...”.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hưng và nhiều anh chị em khác định cư ở nước ngoài, tết này không về thăm quê, cũng gửi tấm lòng của mình về với quê nhà bằng cách đóng góp vào quỹ hiếu nghĩa.

Còn anh Lê Cung - hiện sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, mỗi năm anh đều về quê dịp tết, nhưng khó có thể đi thăm và gặp gỡ bà con trong làng; và dịp này là cơ hội gặp gỡ được nhiều người thân thuộc trong làng, là niềm vui lớn của những người con xa quê. Đối với anh Lê Cung, việc gây quỹ hiếu nghĩa để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, người cao tuổi, xa hơn nữa là hỗ trợ con em hiếu học ở làng là việc rất ý nghĩa, rất nên làm, vì thế anh sẵn lòng tham gia.

Chị Huỳnh Thị Hồng Lê - sáng lập viên nhóm “Những người con làng Bàu Tròn - Đại An - Đại Lộc - Quảng Nam”, đồng thời là thành viên Ban tổ chức, Ban liên lạc tại Đà Nẵng, cho biết tổng số tiền góp quỹ đợt đầu được hơn 40 triệu đồng. Ban tổ chức đã trao 18 suất quà cho những người cao tuổi, neo đơn, bệnh tật... trong làng với gần 5,5 triệu đồng trong lần gặp mặt đầu xuân.

Theo chị Hồng Lê, tới đây sẽ tiếp tục đến thăm và trao quà cho các hoàn cảnh khác; đồng thời tìm hiểu, hỗ trợ học sinh hiếu học ở làng cũng như góp một phần nhỏ xây dựng một số hạng mục đình làng. “Đó là tấm lòng của con em trong làng với đất và người nơi sinh ra và lớn lên. Quỹ hiếu nghĩa làng Bàu Tròn sẽ dành toàn bộ nguồn kinh phí huy động được vào việc hiếu và nghĩa tại làng...” - chị Hồng Lê chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Hữu Nhàn - Trưởng thôn Phú Phước, những hoạt động trong lần gặp mặt này là sự kiện nhân văn đối với làng Bàu Tròn. Và ông mong muốn con em của làng bằng tấm lòng của mình, tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ với những gia đình còn khó khăn trong làng, trong thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về làng làm việc nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO